เทคนิคลดจุดบอดสายตา ปรับกระจกรถอย่างไร ให้เห็นชัดขับขี่ปลอดภัย

เทคนิคลดจุดบอดสายตา ปรับกระจกรถอย่างไร ให้เห็นชัดขับขี่ปลอดภัย
เทคนิคลดจุดบอดสายตา ปรับกระจกรถอย่างไร ให้เห็นชัดขับขี่ปลอดภัย

“ความปลอดภัย” คือสิ่งแรกที่ควรคำนึงไว้ตลอดเมื่อคุณขับรถอยู่บนท้องถนน โดยวิธีง่ายๆ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองและผู้ร่วมทางเดียวกันคือการปรับกระจกเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจน วันนี้วิริยะประกันภัยขออาสามาบอกต่อวิธีการปรับตำแหน่งกระจกรถทั้ง 3 จุด รับรองถูกต้อง ปลอดภัย เห็นเคลียร์ เห็นชัดแน่นอน

ตำแหน่งที่ 1 กระจกมองหลัง
    กระจกมองหลังเปรียบเสมือนกับตาหลังของเรา ด้วยเหตุที่ว่าการขับรถจะต้องมีสมาธิคอยระมัดระวังกับสิ่งที่เรากำลังตรงไปข้างหน้า แต่ทัศนียภาพทางด้านหลังก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน วิธีการปรับกระจกมองหลังที่ถูกต้องทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปรับตำแหน่งกระจกให้อยู่ตรงกลางและมองเห็นทัศนียภาพได้กว้างในระยะสายตาของฝั่งคนขับ เท่านี้คุณก็จะขับขี่ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ตำแหน่งที่ 2 กระจกมองข้าง (ฝั่งผู้โดยสาร)
   หลายครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการปรับตำแหน่งกระจกมองข้างไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดจุดบอดเป็นพื้นที่กว้าง แทนที่จะเห็นทัศยภาพของถนนเลนข้างชัดๆ กลับเห็นตัวรถของเราเองมากกว่า ดังนั้นเราขอแนะนำให้ปรับกระจกข้างโดยตั้งฉากกับตัวรถแบบ 90 อาศา หันมุมกระจกให้มองเห็นถนนมากกว่าตัวรถ เพื่อช่วยลดจุดบอกสายตา และเพิ่มระยะการมองเห็นด้านข้างให้มากยิ่งขึ้น

ตำแหน่งที่ 3 กระจกมองข้าง (ฝั่งคนขับ)
    ผู้ขับขี่หลายๆ คนมีความคิดว่าการมองทัศนียภาพด้านข้างฝั่งคนขับเป็นมุมมองที่สามารถมองเห็นได้ง่าย หลายครั้งไม่ได้ใส่ใจปรับให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง และละเลยจุดบอดสายตาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกระจกข้างฝั่งคนขับควรปรับให้ตั้งฉากกับตัวรถ และมองเห็นมุมถนนมากกว่าตัวรถ จะช่วยให้เราเห็นรถในเลนข้างๆ ได้ระยะไกลยิ่งขึ้น ลดจุดบอกสายตา อันเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ