4 ข้อที่คุณผู้หญิงพึงระวัง เมื่อต้องขับรถเดินทางเอง

4 ข้อที่คุณผู้หญิงพึงระวัง เมื่อต้องขับรถเดินทางเอง
4 ข้อที่คุณผู้หญิงพึงระวัง เมื่อต้องขับรถเดินทางเอง

สมัยนี้มีผู้หญิงขับรถไปไหนมาไหนเอง ทำอะไรคนเดียวแบบไม่ง้อหนุ่มๆ จำนวนมาก

ซึ่งหลายครั้งการทำอะไรคนเดียวทำให้เราพลาด เผลอประมาทในจุดเล็กๆ ไปโดยไม่รู้ตัว และอาจส่งผลให้เกิดอุบติเหตุขณะขับรถได้ วันนี้เราขอมาแชร์ไอเดียเตือนภัยสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถคนเดียวบ่อยๆ กับ 4 ข้อห้ามอันตราย เมื่อให้สาวๆ ขับรถตามลำพัง

 

1. ล็อกรถทุกครั้งเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงขับรถเองที่ต้องเดินทางคนเดียว แต่เพื่อความปลอดภัยทุกครั้งสำหรับคนใช้รถใช้ถนนทุกท่าน ควรคำนึงไว้เสมอว่าเรื่องไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การไม่ล็อกรถนั้นอาจทำให้ใครเข้ามาประชิดและทำร้ายได้ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวยิ่งควรระวังเป็นพิเศษ

 

2. งดแต่งหน้า / แชท / เล่นมือถือ ขณะขับรถ

รถบางรุ่นมีกระจกหลังที่บังเเดดฝั่งคนขับ นั่นทำให้สาวๆ หลายคนอดไม่ได้ที่จะเช็คความมั่นใจในยามที่รถติดไฟแดง อาจจะชะล่าใจคาดว่าตนเองมีเวลา แต่ความจริงนั้น ผู้หญิงขับรถอย่างเราควรมีสติอยู่เสมอ รวมไปถึงการใช้โทรศัพท์นั้นก็ไม่ควรเช่นกัน ควรมีสมอลทอล์คหรือเชื่อมต่อบลูทูธเครื่องเสียงเมื่อต้องการคุยโทรศัพท์ทุกครั้ง

 

3. ห้ามใส่รองเท้าส้นสูงขณะขับรถ หรือ ถอดรองเท้าในช่องคนขับขณะขับรถ

รองเท้าเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้การขับรถนั้นราบรื่น คำแนะนำที่ดีที่สุดนั้นคือไม่ควรสวมรองเท้าส้นสูงในขณะที่ขับรถ เพราะรองเท้าที่ไม่เหมาะสมนั้นอาจจะทำให้การเหยียบเบรกหรือคันเร่งติดขัด ปรับน้ำหนักเท้าได้ไม่ถนัดและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนใครที่เปลี่ยนรองเท้าขับรถ ควรเอารองเท้าที่ถอดเปลี่ยนไปไว้ที่อื่นที่ไม่ใช่พื้นในช่องคนขับ เนื่องจากมีโอกาสที่รองเท้าจะเลื่อนไปขัดที่ตัวเบรก ทำให้เหยียบเบรกหยุดรถไม่ได้ เกิดเป็นอุบัติเหตุได้เช่นกัน

 

4. เมื่อมีเด็กอยู่ในรถ ต้องใช้ Car Seat ทุกครั้ง

เมื่อมีเจ้าตัวเล็กร่วมทางไปด้วยกัน นั่นทำให้คนขับจำเป็นต้องตั้งสติคูณสอง ทั้งจ้องมองทางและเอาใจใส่เด็กน้อยไปในเวลาเดียวกัน เพื่อไม่ให้สมาธิในการขับรถถูกรบกวน คุณแม่จึงควรนำเด็กนั่งใน Car Seat ทุกครั้ง โดยอย่าลืมเลือกขนาดและชนิด Car Seat ที่เหมาะกับวัยของเค้าด้วย

 

คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยทุกครั้งที่ออกเดินทาง แล้วทุกอย่างจะไม่เกินการควบคุมของคุณอย่างแน่นอน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ดูให้ดี! 16 ป้ายจราจรคล้ายกัน ไม่อยากผิดกฎจราจร ต้องมองให้ชัวร์!

Posted 2 ธันวาคม 2564

การสัญจรไปมาบนถนนแต่ละครั้งนั้น ป้ายจราจรนับเป็นเครื่องหมายที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นเครื่องบ่งชี้ของแต่ละเส้นทาง ให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้ปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง ซึ่งผู้ขับขี่บางท่านอาจสงสัยว่า ป้ายจราจรหลายๆป้าย เมื่อดูผ่านๆ แล้วมีความคล้ายคลึงกันมาก แต่ไม่รู้ว่าความหมายนั้นแตกต่างกันขนาดไหน วันนี้วิริยะประกันภัยจึงแวะมาบอกความหมายของป้ายจราจร เพื่อให้ทุกท่านได้ปฏิบัติตามกฎของป้ายต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง