ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์
ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์

การชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกและมีช่องทางที่หลากหลายมาก  ซึ่งก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของกรมการขนส่งทางบกในการแก้ไขปัญหา เจ้าของรถไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามเวลาที่กำหนด

    ซึ่งในปี 2557 มีตัวเลขรถยนต์ที่ไม่ได้ชำระภาษีรถยนต์กว่า 100,000 คัน ในจำนวนนี้หลายคันไม่ได้มีการใช้งานเป็นเวลานาน ซึ่งเจ้าของรถน้อยรายที่จะทราบว่า ในกรณีที่เราไม่ได้ใช้รถคันดังกล่าวเป็นเวลานานๆ หรือไม่ประสงค์จะใช้ต่อไปแล้ว จะต้องไปติดต่อแจ้งการไม่ใช้รถ ณ สำนักงานขนส่ง  เพราะหากปล่อยให้รถขาดต่อภาษีติดต่อกัน 3 ปี รถยนต์คันดังกล่าวจะถูกห้ามใช้ ซึ่งถ้าจะนำรถไปใช้ จะต้องไปยื่นขอจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งคืนแผ่นป้ายทะเบียนเดิม และเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปีด้วย

    

     สำหรับช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางมาก โดยเฉพาะท่านที่พำนักอยู่ในกรุงเทพ มีช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ดังนี้

1.ที่ทำการนายทะเบียนทุกแห่งทั่วประเทศ

2.ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งในเขตกรุงเทพมหานคร

3.สำนักงานเขตทุกเขตและศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

4.ที่ทำการไปรษณีย์โทรเลขทั่วประเทศ

5.ผ่านจุดบริการ (Pay Point)

6.ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 13 สาขา

7.อินเตอร์เน็ต

8.ชำระผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบเครือข่าย AIS

9.ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

 

สำหรับจังหวัดอื่น สามารถชำระภาษีรถยนต์ได้ผ่านช่องทาง ดังนี้

1.สำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาที่รถนั้นจดทะเบียนไว้

2.ที่ทำการไปรษณีย์โทรเลขทั่วประเทศ

3.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)

    สะดวกช่องทางไหนสามารถเลือกได้ตามความสะดวกเลยนะคะ  ที่สำคัญสามารถยื่นชำระภาษีล่วงหน้าก่อนวันครบกำหนดเสียภาษีได้ 90 วันด้วยนะคะ ทราบแล้วอย่าลืมบอกต่อ...

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ