6 อุปกรณ์จำเป็น พกติดรถช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน

6 อุปกรณ์จำเป็น พกติดรถช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน
6 อุปกรณ์จำเป็น พกติดรถช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน

เรื่องฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่เว้นแม้แต่เวลาขับขี่บนท้องถนน เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง เราควรเตรียมรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าที่อาจเข้ามาหาโดยไม่ทันตั้งตัว

     วันนี้วิริยะประกันภัยขอเปิด 6 อุปกรณ์สำคัญ ช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน ที่ควรมีติดรถไว้ ใครยังไม่มีอันไหน รีบหาไว้ติดรถด่วน!

1. ยางอะไหล่และแม่แรงฉุกเฉิน
    
เป็นอุปกรณ์เปลี่ยนยางที่ส่วนใหญ่หลายคนไม่อยากพกพาเพราะด้วยน้ำหนักที่เยอะและขนาดใหญ่ แต่เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากยางแบนหรือเกิดระเบิดระหว่างทาง อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้รถคุณไปต่อจนถึงจุดหมายได้

2. สายพ่วงแบตเตอรี่
    อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่รถทุกคันควรมีติดไว้ สายพ่วงแบตเตอรี่ อุปกรณ์ที่จะช่วยจั๊มแบตจากรถยนต์คันอื่นในกรณีที่รถสตาร์ทไม่ติด หลายครั้งที่เราจอดรถแล้วลืมปิดไฟ กว่าจะรู้ตัว แบตรถก็หมด สตาร์ทไม่ติดไปเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์นี้จะช่วยปลุกให้รถคุณกลับมาวิ่งได้ใหม่อีกครั้ง

     ข้อควรระวัง : เมื่อนำสายพ่วงแบตเตอรี่ไปจั๊มแบตกับรถคันอื่นต้องให้แน่ใจว่ารถทั้งสองคันปิดระบบไฟต่างๆ และดับเครื่องยนต์ทั้งหมดแล้ว ก่อนจะนำสายพ่วงไปชาร์จให้เช็คดูว่าไม่มีการรั่วซึมของน้ำกรดแบต หรือแตกหักของแบตทั้งสองคัน เมื่อถอดสายพ่วงแบตออกระวังอย่าให้ปลายสายสัมผัสกัน

3. ป้ายสัญญาณเตือนสะท้อนแสง
    หลายครั้งที่รถเสียกลางทาง จอดรอความช่วยเหลืออยู่ดีๆ มีรถขับมาชนซะอย่างนั้น นั่นเป็นเพราะว่าบางครั้งผู้ขับขี่ไม่ทันสังเกตเห็นรถคันที่จอดเสียอยู่นั่นเอง เพื่อความปลอดภัย ควรตั้งป้ายสัญญาณเตือนสะท้อนแสง เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ท่านอื่นระมัดระวังขณะขับผ่านรถเราด้วย

4. ที่ทุบกระจกรถ และตัดเข็มขัดนิรภัย
    
กรณีเกิดเหตุการณ์รถยนต์ตกน้ำแล้วต้องทุบกระจกเพื่อเอาชีวิตรอดออกมาจากตัวรถ หรือกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถที่จะปลดเข็มขัดนิรภัยออกมาได้ อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถหลุดออกมาจากสถานการณ์อันตรายเหล่านี้ได้อย่างปลอดภัย

5. อุปกรณ์ปฐมพยาบาล
    
เป็นอีกอุปกรณ์สำคัญที่ต้องพกติดรถไว้แถมยังพกพาง่าย สะดวก ไม่ว่าจะเป็นพวกน้ำยาล้างแผล น้ำยาฆ่าเชื้อ สำลีสะอาด อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ในระหว่างที่รอคอยความช่วยเหลือ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลก็จะสามารถช่วยเหลือคุณเบื้องต้นได้

6. ไฟฉาย
    อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญในยามรถเสียหรือเจอเรื่องฉุกเฉินยามค่ำคืน แสงสว่างจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะซ่อมรถ หรือใช้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือต่างๆ  ปัจจุบันไฟฉายมีฟังก์ชั่นหลากหลายให้เลือกเยอะตามความต้องการ และหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ