ประกันรถยนต์ 2+ อีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนยุคนี้

ประกันรถยนต์ 2+ อีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนยุคนี้
ประกันรถยนต์ 2+ อีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนยุคนี้

ประกันรถยนต์ 2+ อีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนยุคนี้

     หากพูดถึงประกันรถยนต์หลายคนคงมีคำถามและข้อสงสัยว่า ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหนดี ? ถึงจะดูแลคุ้มครองทุกกรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ในราคาเบี้ยที่ถูกแต่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับกรมธรรม์ "ประกันรถยนต์ 2+" หรือที่เราได้ยินในชื่อ "ประกันชั้น 2 พลัส" ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ว่ามีข้อดีอย่างไร ? และคุ้มครองอะไรบ้าง ? เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจในการซื้อประกันรถยนต์ในครั้งต่อไป

ประกันชั้น 2+ ตอบทุกความต้องการ

ประกันรถยนต์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ? 

1. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

  • ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย 
  • ความเสียหายต่อทรัพย์สิน

2. ความรับผิดต่อตัวรถยนต์

  • รถสูญหาย / ไฟไหม้ 

3. ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

  • อุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • ค่ารักษาพยาบาล
  • ประกันตัวผู้ขับขี่

4. ความคุ้มครองตัวรถเอาประกันภัย

  • ความเสียหายกรณีรถชนรถ ที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกทุกชนิด รวมไปถึงรถพ่วง รถไฟ และรถรางด้วย

ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะกับใคร ? 

เนื่องจากประกันรถยนต์ 2+ เป็นประกันรถยนต์ที่ราคาไม่สูงมากนักและให้ความคุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น ดังนั้นการเลือกทำประกันรถยนต์ 2+ จึงเหมาะกับคน 3 ประเภทนี้

1. คนที่ต้องการประหยัดเงิน

     เป็นที่รู้กันว่า ประกันรถยนต์ 2+ นั้นมีราคาเบี้ยที่ไม่สูง และยังมีการคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 อีกด้วย ซึ่งเหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัดหรือต้องการประหยัดเงินในการจ่ายเบี้ยประกันเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเบี้ยประกันรถยนต์ 2+ จะถูกกว่าประกันชั้น 1 ถึงครึ่งหนึ่งแล้ว ยังเป็นประกันที่ถูกออกแบบมาเพื่อคุ้มครองเหตุรถชนรถโดยเฉพาะ

2. คนขับรถที่มีความชำนาญ

     นอกจากประหยัดแล้ว ในข้อนี้อาจต้องประเมินตัวคุณเองว่า มีความชำนาญและประสบการณ์ในการขับรถมากน้อยเพียงใด เพราะหากคุณมีความชำนาญและไม่เคยมีประวัติการเกิดอุบัติเหตุ หรือมีประวัติการขับขี่ที่ดี การซื้อประกันรถยนต์ 2+ ก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะประกันรถยนต์ 2+ ดูแลทั้งอุบัติเหตุรถชนรถ ไฟไหม้และการสูญหายจากการโจรกรรม เรียกได้ว่ามีความใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 เลยก็ว่าได้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า ประกันรถยนต์ 2+ นั้นคุ้มครองเพียงอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเท่านั้น หากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีคุณต้องจ่ายค่าซ่อมเอง

3. คนใช้รถมือสอง

     เพราะการคุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถ สำหรับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ถือว่าเป็นกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของเบี้ยราคาที่ไม่สูง และการคุ้มครองที่ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย เห็นข้อดีแบบนี้แล้ว สามารถเข้าไปดูเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 2+ ได้ที่นี่นะครับ

ข้อดีของประกันรถยนต์ 2+

ประกันรถยนต์ 2+ มีข้อดียังไง ? 

1. ราคาไม่สูง

     เพราะการซื้อประกันรถยนต์ 2+ มีเบี้ยประกันที่คุ้มค่าและไม่สูงมาก ทำให้สบายกระเป๋าในการจ่ายเบี้ยประกัน  และยังช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้ทุกการขับขี่บนท้องถนน เนื่องจากประกันรถยนต์ 2+ นั้นดูแลทั้งผู้ขับขี่รถยนต์และคนที่โดยสาร รวมไปถึงคุ้มครองรถยนต์ของคุณจากการสูญหาย ไฟไหม้อีกด้วย

2. ดูแลรถยนต์และอุบัติเหตุ

     ในส่วนการคุ้มครองนี้ จะดูแลตั้งแต่ค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีอาญา (ซึ่งทางวิริยะประกันภัย จะมีทนายให้ หากเกิดการขึ้นศาล) รวมไปถึงการดูแลความเสียหาย ซ่อมแซมรถคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณีอีกด้วย

3. ประหยัดเบี้ยและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

     อย่างที่บอกว่าประกันรถยนต์ 2+ นั้นมีราคาเบี้ยที่ไม่สูง ทำให้ไม่ต้องไปเบียดเบียนค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ในแต่ละเดือน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการดูแลความปลอดภัยทั้งในส่วนของทรัพย์สินและชีวิตของเรา เมื่อขับขี่บนท้องถนนอีกด้วย 


     เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับประกันรถยนต์ 2+ พอจะมองเห็นข้อดีกันบ้างแล้วใช่ไหม ? การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ