เช็คลิสต์ให้พร้อมก่อนขับ ฉบับแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยว

เช็คลิสต์ให้พร้อมก่อนขับ ฉบับแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยว
เช็คลิสต์ให้พร้อมก่อนขับ ฉบับแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยว

คุณแม่ลูกอ่อนหลายท่านต้องการที่จะขับรถพาลูกน้อยออกไปเที่ยวด้วยตนเอง แต่อาจจะหลงลืมทำให้ไม่ได้เตรียมพร้อมก่อนการเดินทาง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย ตามวิริยะประกันภัยไปเช็คลิสต์ เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนขับรถพาลูกเที่ยวกันดีกว่า รับรองว่าลูกน้อยไม่งอแงตลอดการเดินทางและเบาแรงคุณแม่อย่างแน่นอน  Have a good trip!!


     ซื้อประกันชั้น 1 ไว้อุ่นใจกว่า
     เพราะความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเกิดจากเราฝ่ายเดียวหรือเกิดจากเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนก็เป็นได้ ฉะนั้น คุณแม่จึงควรจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง


     คู่มือประกันภัยเอกสารสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด
     เตรียมกรมธรรม์ประกันภัยหรือเล่มทะเบียนรถติดรถยนต์ไว้เสมอ ซึ่งถือเป็นวิธีเตรียมความพร้อมที่ง่ายที่สุด เพราะหากมีการเรียกตรวจหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น จะช่วยเบาแรงคุณแม่ในเรื่องของการค้นหาเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับรถได้ง่ายขึ้น


     เช็คสภาพรถให้พร้อม...ก่อนเดินทาง
     เพราะทุกการเดินทางย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ ดังนั้นคุณแม่จึงควรเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟส่องสว่าง ยางรถยนต์ ที่ปัดน้ำฝน เครื่องยนต์ ตลอดจนระบบเบรกและช่วงล่าง นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน นั้นคือต้องเช็คประกันรถยนต์ด้วย ว่ามีการต่อประกันเรียบร้อยแล้วหรือไม่ หากยังไม่ได้ต่อควรรีบต่อประกันให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของทั้งรถยนต์ คุณแม่ และลูกน้อย


     ติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็ก
     การติดตั้งคาร์ซีทหรือเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของเด็กที่โดยสารบนรถ โดยเฉพาะเด็กเล็กหรือทารก เพราะถ้าคุณแม่ปล่อยให้ลูกนั่งหรือนอนบนเบาะอย่างเดียว หากเกิดการเบรกกระทันหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น มีโอกาสสูงมากที่ลูกน้อยจะได้รับบาดเจ็บร้ายแรงหรืออาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งหากติดตั้งคาร์ซีทไว้ในรถจะช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าวที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้  


     เตรียมสัมภาระต่างๆ ของลูกน้อยให้พร้อม
     คุณแม่จะต้องเตรียมกระเป๋าหรือตะกร้าสำหรับใส่สัมภาระต่าง ๆ ของลูกน้อยแยกไว้ต่างหาก เช่น นม ขวดนม อุปกรณ์ชงนม กระดาษทิชชู่ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการพกพาและการหยิบจับขึ้นมาใช้
 

     ห้ามลืมของเล่นชิ้นโปรดของลูกน้อย
     อย่าลืมเตรียมของเล่นชิ้นโปรดของลูกน้อยติดรถไว้ เพื่อให้ลูกได้หยิบจับขึ้นมาเล่นอย่างเพลิดเพลินนอกจากนี้ยังช่วยให้คุณแม่มีสมาธิในการขับรถมากขึ้นอีกด้วย  
 

     เตรียมอาหารที่ท่านง่ายคล้ายหิวให้เจ้าตัวเล็ก
     อาหารของลูกถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่ไม่ควรละเลย  เพราะเด็กไม่สามารถอดทนต่อความหิวได้เหมือนผู้ใหญ่  ดังนั้นคุณแม่จึงควรทำอาหารที่ทานง่ายเตรียมไว้และนำติดรถไปด้วย ในกรณีที่เด็กเกิดหิวระหว่างเดินทาง คุณแม่จะได้หยิบขึ้นมาให้หม่ำแก้หิวได้ทันที
 

     บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินติดไว้ในโทรศัพท์
     เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ การบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินติดไว้ในโทรศัพท์จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งนี้เพื่อความอุ่นใจและการป้องกันไว้ดีกว่าแก้เสมอ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ