สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย ฟังก์ชั่นความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก

สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย ฟังก์ชั่นความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก
สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย ฟังก์ชั่นความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก

ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ผู้ขับขี่ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่หรือตอนไหน และวันนี้วิริยะประกันภัยจะมาแนะนำอีกหนึ่งฟังก์ชั่นความปลอดภัย นั่นคือ “สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย”  ซึ่งนักขับมือใหม่หรือหลายคนๆ มักจะเกิดความสงสัยว่าในเมื่อเป็นฟังก์ชั่นความปลอดภัย แต่ทำไมถึงต้องปิดไว้ แล้วตอนไหนที่ควรปิด? ตามไปไขคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย

     โดยทั่วไปรถยนต์ส่วนใหญ่จะมีสวิตช์เปิด-ปิดถุงลมนิรภัยติดตั้งอยู่ที่บริเวณด้านข้างของแผงแดชบอร์ด (ฝั่งผู้โดยสาร) ถุงลมนิรภัยนั้นถูกออกแบบมาให้รองรับเฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น ซึ่งสามารถช่วยป้องกันอันตรายและบรรเทาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ 

     เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเซนเซอร์ของถุงลมนิรภัยจะตรวจจับแรงสั่นสะเทือน จากนั้นจะดันถุงลมออกมาอย่างรวดเร็วและมีความรุนแรงมาก เพื่อลดแรงกระแทกและช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ แต่ในกรณีที่จำเป็นจะต้องนำเด็กเล็กไปนั่งในตำแหน่งข้างคนขับ ก็ควรปิดสวิตซ์ถุงลมนิรภัยไว้  เนื่องจากหากถุงลมเกิดพองขึ้นอาจจะเกิดอันตราย ส่งผลทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บร้ายแรง จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ฉะนั้นหากมีเด็กเล็กโดยสารไปในรถด้วย เราขอแนะนำให้ผู้ขับขี่ควรวางให้เด็กนั่งที่เบาะแถวหลังหรือวางคาร์ซีทในเบาะแถวหลัง เพราะจะปลอดภัยที่สุด

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ