8 ถนนเมืองกรุง ขับเกิน 50 กม/ชม. โดนปรับ!

8 ถนนเมืองกรุง ขับเกิน 50 กม/ชม. โดนปรับ!
8 ถนนเมืองกรุง ขับเกิน 50 กม/ชม. โดนปรับ!

หลายครั้งที่อุบัติเหตุบนท้องถนน มักเกิดขึ้นจากการที่ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วในการสัญจรมากเกินไป จนทำให้ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ทันถ่วงที ซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ราชกิจจานุเบกษา จึงได้เผยแพร่ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการกําหนดอัตราความเร็วของรถพ.ศ. 2561  ซึ่งมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อลดอุบัติเหตุในพื้นที่แหล่งชุมชน สถานศึกษา และสถานที่สำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนมาก โดยมีสาระสำคัญ คือการกำหนดความเร็วของรถไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 8 ถนนหลัก ดังต่อไปนี้

     1. ถนนนครราชสีมา ตั้งแต่แยกสวนรื่น ถึงแยกวังแดง
     2. ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกอุภัยเจษฎุทิศ ถึงเชิงสะพานกรุงธน
     3. ถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางกระบือ ถึงแยกสี่เสาเทเวศน์
     4. ถนนอู่ทองนอก ตั้งแต่แยกอู่ทองนอก ถึงแยกท่าวาสุกรี
     5. ถนนสุโขทัย ตั้งแต่แยกสวนรื่น ถึงแยกสุโขทัย
     6. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกกองพลที่ 1 ถึงแยกเสาวนีย์
     7. ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชย์ ถึงแยกสุโขทัย
     8. ถนนสวรรคโลก ตั้งแต่แยกยมราช ถึงแยกสวรรคโลก

     ดังนั้นผู้ขับขี่คนไหนที่ต้องสัญจรหรือใช้เส้นทางทั้ง 8 เส้นทางนี้ ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยใช้ความเร็วรถไม่เกิน  50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองรวมถึงผู้อื่นบนท้องถนน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ