ล้างเองได้ ง่ายนิดเดียว! ยางมะตอยติดรถ ใครบอกเรื่องใหญ่?

ล้างเองได้ ง่ายนิดเดียว! ยางมะตอยติดรถ ใครบอกเรื่องใหญ่?
ล้างเองได้ ง่ายนิดเดียว! ยางมะตอยติดรถ ใครบอกเรื่องใหญ่?

“ยางมะตอยติดรถ ” อีกหนึ่งปัญหาปวดใจ สำหรับผู้ใช้รถหลายท่าน เมื่อต้องขับรถในบริเวณที่มีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนน ซึ่งมักจะมียางมะตอยเหนียวหนึบกระเด็นติดรถมาด้วย สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว และเชื่อว่าหลายท่านที่ประสบกับปัญหานี้ ก็มักจะนึกถึงร้านคาร์แคร์เป็นอันดับต้นๆ แต่หารู้ไม่ว่าการล้างขจัดคราบยางมะตอยที่ติดรถนั้น ทำได้ง่ายและสะดวกมาก เพียงแค่มีอุปกรณ์ขจัดคราบที่สามารถหาซื้อได้ง่าย มีวิธีขจัดคราบอย่างไร ไปดูกัน

     วิธีล้างยางมะตอยออกจากรถ

     1. ล้างรถให้สะอาด แล้วใช้น้ำฉีดบริเวณที่เปื้อน เพื่อให้คราบยางมะตอยนั้นอ่อนตัวและสามารถหลุดออกได้ง่าย

     2. เลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่ง 
          • น้ำมันสนหรือทินเนอร์
          เนื่องจากน้ำมันสนหรือทินเนอร์นั้น มีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง ขณะทำความสะอาดจึงควรหาผ้าปิดปากปิดจมูกด้วย จากนั้นใช้ผ้านุ่มๆและสะอาด ชุบน้ำมันสนแล้วถูเบาๆในบริเวณที่เปื้อนยางมะตอย จากนั้นรีบเช็ดออก เพื่อให้คราบหลุดออกมา
          • สเปรย์อเนกประสงค์
          เพียงแค่ฉีดสเปรย์ลงไปที่คราบยางมะตอย แล้วใช้ผ้านุ่มๆเช็ดออก จากนั้นรีบล้างรถทันที อีกทั้งในขณะที่ทำควรหาผ้าปิดจมูกและสวมใส่แว่นตาด้วย เนื่องจากละอองของสเปรย์ที่ฉีดออกมานั้นอาจลอยเข้าตา จนเกิดการระคายเคืองได้
          • น้ำยาเช็ดคราบ
          การใช้งานง่ายมาก เพียงแค่ใช้น้ำยาฉีดไปที่คราบ จากนั้นรอสักพักคราบเปื้อนจะมีสีที่อ่อนลง จากนั้นใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดออก แล้วรีบล้างด้วยแชมพูหรือสบู่ ตามด้วยน้ำสะอาดทันที และเพื่อเป็นการป้องกันละอองของน้ำยาที่อาจจะกระเด็นเข้าตาได้ ในขณะทำความสะอาดควรสวมแว่นตาและใช้ผ้าปิดจมูกด้วย
          • ดินน้ำมันชนิดพิเศษ สำหรับขจัดคราบที่ติดรถ
          วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด เพียงแค่ใช้ดินน้ำมันชุบกับน้ำ แล้วลูบเบาๆ บริเวณที่เป็นคราบ ซึ่งหากคราบติดแน่น อาจจะต้องออกแรงในการลูบมากขึ้น ทั้งนี้คราบเปื้อนนั้นจะติดออกมากับดินน้ำมันด้วย
          • ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์
          วิธีสุดท้ายนี้ การใช้งานค่อนข้างง่าย เพียงแค่นำครีมป้ายลงบริเวณรอยเปื้อน แล้วใช้ผ้าเช็ดออก คราบยางมะตอยก็จะหลุดได้ออกมาอย่างง่ายดาย

     3. ล้างรถให้สะอาดอีกครั้ง โดยเน้นบริเวณที่เปื้อนยางมะตอย

     4. เช็ดรถให้สะอาด และเคลือบรถด้วยนำ้ยาเคลือบสีรถยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันและฟื้นฟูให้สีรถของคุณกลับมาเงางามเหมือนเดิม

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ