เคล็ดลับการซื้อเต็นท์ให้ถูกใจ

เคล็ดลับการซื้อเต็นท์ให้ถูกใจ
เคล็ดลับการซื้อเต็นท์ให้ถูกใจ

เคล็ดลับการซื้อเต็นท์ให้ถูกใจเรา มีอะไรบ้าง?

อากาศดีๆ แบบนี้ หลายคนคงนึกถึงการหยิบเต็นท์ไปกาง แคมปิ้งท่ามกลางสายลมหนาวแบบใกล้ชิด แม้ว่าจะไปเช่าเต็นท์เอาก็ได้ แต่ก็ไม่สะดวกใจเรื่องความสะอาด และไม่ได้นอนสบายเหมือนเต็นท์ของเราเอง เราจึงมีเคล็ดเล็บในการเลือกซื้อเต็นท์ให้ถูกใจมาฝาก 

  1. ต้องเลือกซื้อเต็นท์ให้เหมาะกับกิจกรรมที่เราจะทำ เช่น แคมปิ้ง ก็ควรเป็นเต็นท์ที่มีวัสดุดี แม้ว่าน้ำหนักมาก แต่ก็นำขึ้นรถได้ ซึ่งจะต่างกับการแบ็คแพ็ค หรือปั่นจักรยานทางไกล ที่มักต้องเอาเต็นท์ติดหลังไปด้วยตลอดเวลา ก็ควรเลือกเต็นท์น้ำหนักเบา หรือใช้เปลแทนดีกว่า
  2. เลือกเต็นท์ให้เหมาะกับสภาพอากาศ เช่น ฤดูฝน ควรเลือกเต็นท์ที่มีเนื้อผ้าเคลือบน้ำยากันน้ำ หรือมีฟลายชีท กันน้ำฝนได้ เต็นท์สำหรับฤดูร้อนควรที่จะเลือกผ้าเนื้อบาง ที่ระบายลมได้ดี เต็นท์สำหรับหน้าหนาวควรเป็นผ้าที่ช่วยกันลมได้
  3. ควรเลือกซื้อเต็นท์ที่มีอุปกรณ์ต่างๆ แถมมาให้ในชุดอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น สมอบก ผ้าฟลายชีท เป็นต้น เพราะบางยี่ห้อมักจะมีอุปกรณ์เหล่านี้มาให้ไม่ครบ ควรตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนควักกระเป๋าจ่ายเงินด้วย
  4. ควรเลือกเต็นท์ให้เหมาะสมกับจำนวนคน เช่น ถ้านอนกัน 4 คน ก็ควรเลือกเต็นท์ที่มีพื้นที่ให้สำหรับ 5 คน จะสบายกว่า พื้นที่ที่เกินมาไว้สำหรับเก็บสัมภาระต่างๆ

 

    ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ ที่สามารถคุ้มครองรถติดแก๊สได้ครอบคลุมและรวดเร็ว เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ