ไม่ค่อยได้ขับรถ ควรซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี?

ไม่ค่อยได้ขับรถ ควรซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี?
ไม่ค่อยได้ขับรถ ควรซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี?

ประกันรถยนต์ ระยะสั้น 2+ กับ 3+ ควรเลือกซื้อแบบไหนดี หากเราไม่ค่อยได้ใช้รถบ่อยๆ ?

แน่นอนว่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายทุกปี อาจทำให้ผู้ใช้รถหลายคนรู้สึกเสียดายว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์หรือไม่ได้เคลมประกันรถที่มีความคุ้มค่า แต่ครั้นจะไม่ทำประกันรถยนต์ก็ดูจะเสี่ยงเกินไป เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นอาจทำให้มีปัญหาหลายอย่างตามมา โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ หรือแค่ขับไปทำงานตอนเช้าและจอดทิ้งไว้ พอตกเย็นก็ขับกลับบ้าน จึงต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการทำประกันรถยนต์ที่เหมือนได้ไม่คุ้มเสีย วันนี้เราจึงมีแนวทางมาแนะนำให้ได้พิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าควรซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี? ให้เหมาะกับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

ประกันรถยนต์ระยะสั้น 2+ และ 3+

ประกันรถยนต์ระยะสั้น

ประกันรถยนต์ระยะสั้นเป็นประกันรถที่มีระยะความคุ้มครองในช่วงระยะสั้นๆ โดยส่วนใหญ่ประกันระยะสั้นจะสามารถเลือกระยะเวลาความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 30 วัน ไปจนถึง 180 วัน ซึ่งประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหมือนประกันรถยนต์ทั่วไปที่จ่ายรายปี แต่ทั้งนี้เงินประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะสามารถชดเชยได้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดที่ระบุในกรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยแต่ละที่

ควรซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นตอนไหน

สำหรับการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น ควรที่จะต้องดูพฤติกรรมการใช้รถของแต่ละบุคคล หากใช้รถน้อยหรือใช้ในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น ให้คนอื่นยืมรถไปใช้หรือยืมรถคนอื่นมาขับ การซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะจะช่วยคุ้มครองทั้งตัวบุคคลและรถที่ทำประกันในช่วงเวลานั้นๆ ได้

ประกันรถยนต์ระยะสั้น 2+

สำหรับผู้ใช้รถคนไหนที่ต้องการความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถชั้น 1 แต่ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูง การซื้อประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้น ที่สามารถเลือกระยะเวลาคุ้มครองได้ตามต้องการ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองที่เทียบเท่ากับประกันรถยนต์ 2+ แบบรายปีแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ่ายเบี้ยประกันอีกด้วย พร้อมทั้งยังสามารถส่งเคลมประกันที่อู่ในเครือของบริษัทประกันได้อีกด้วย

ประกันรถยนต์ระยะสั้น 3+

หากผู้ใช้รถกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับรถที่มีอายุเกิน 2 ปีขึ้นไป และไม่ค่อยได้ใช้งาน การซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น 3+ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยได้ เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองที่เทียบเท่าประกันรถยนต์ทั่วไปแล้ว เบี้ยประกันยังมีราคาที่สบายกระเป๋าอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกระยะเวลาความคุ้มครองให้กับตัวเองได้ด้วย

ข้ออดีของการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ่ายเบี้ยประกันรถ

  2. ได้รับความคุ้มครองเทียบเท่าประกันรถแบบรายปี และสามารถเลือกระยะเวลาในการคุ้มครองได้

  3. ได้ทดลองใช้ประกันรถยนต์แบบที่เหมาะสมกับตนเองก่อน หากยังไม่เจอประกันรถที่ใช่

 

เห็นข้อดีและความคุ้มค่าของการซื้อประกันรถยนต์แบบระยะสั้นกันแล้วใช่ไหม หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถหรือใช้งานแต่สถานการณ์จำเป็นเท่านั้น การเลือกซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นก็นับเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองต่อทรัพย์สินและชีวิตแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย พร้อมทั้งยังสามารถเลือกแผนประกันและระยะความคุ้มครองได้ตามที่ต้องการ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ระยะสั้นอยู่ เราขอแนะนำ ประกันรถยนต์ระยะสั้น จากวิริยะประกันภัย ที่มีให้เลือกทั้งประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น และประกันรถยนต์ 3+ ระยะสั้น โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของแผนประกันรถระยะสั้นทั้ง2 แบบ ได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ