รถยนต์ที่มีอายุเกิน 15 ปี เลือกทำประกันรถชั้นไหนดี? ถึงตอบโจทย์

รถยนต์ที่มีอายุเกิน 15 ปี เลือกทำประกันรถชั้นไหนดี? ถึงตอบโจทย์
รถยนต์ที่มีอายุเกิน 15 ปี เลือกทำประกันรถชั้นไหนดี? ถึงตอบโจทย์

เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหน ถึงเหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุเกิน 15 ปี? 

สำหรับผู้ใช้รถยนต์คงจะรู้ถึงข้อจำกัดในการเลือกทำประกันรถกันมาบ้าง เนื่องจากอายุรถเป็นปัจจัยหนึ่งที่บริษัทประกันรถใช้พิจารณาว่ารถของเราสามารถทำประกันรถชั้นไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและค่าชดเชยที่เหมาะสม ซึ่งคงมีผู้ใช้รถหลายคนที่ใช้งานรถอายุเกิน 15 ปี และเกิดคำถามว่า รถที่มีอายุขนาดนี้ควรเลือกทำประกันรถชั้นไหนดีถึงจะตอบโจทย์
เลือกประกันรถยนต์ ที่เกิน 15 ปี

ประกันรถยนต์อายุเกิน 15 ปี

กรณีที่ผู้ใช้รถยนต์มีอายุรถเกิน 15 ปีขึ้นไป หากต้องการทำประกันรถชั้น 1 จะต้องทำประกันรถกับบริษัทประกันรถเจ้าเดิมเท่านั้น ทั้งนี้ต้องมีประวัติดี เคลมน้อย ถ้ารถของคุณเข้าเกณฑ์ก็อาจจะมีสิทธิ์ในการทำประกันรถชั้น 1 ได้

ประกันรถชั้น 2, 2+, 3+ จะต้องเช็กทุนประกันรถยนต์ ณ ปีปัจจุบัน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการทำประกันรถให้กับคุณ ซึ่งหากมูลค่ารถหรือราคารถของคุณต่ำกว่าทุนประกันขั้นต่ำ ทางบริษัทประกันรถจะปฏิเสธการทำประกันรถชั้น 2, 2+, 3+ ของเรานั่นเอง

ประกันรถชั้น 3

สำหรับประกันรถชั้น 3 หรือ ประกันรถยนต์ประเภท 3 เป็นประกันรถที่เหมาะสมกับอายุรถช่วงนี้ เนื่องจากรถที่มีอายุเกิน 15 ปีขึ้นไป จะถือว่าเป็นรถเก่าทันที อีกทั้งการทำประกันรถชั้น 3 นั้นไม่ได้ระบุอายุรถหรือมูลค่าของรถ แถมยังมีราคาเบี้ยประกันรถที่ถูกอีกด้วย ดังนั้นประกันรถชั้น 3 ที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะชีวิตของผู้เอาประกันและคู่กรณี รวมถึงทรัพย์สินของคู่กรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงตอบโจทย์กับรถที่มีอายุเกิน 15 ปีขึ้นไป ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานและผู้ขับขี่มีความชำนาญ

ประกันรถชั้น 4

ประกันรถชั้น 4 หรือ ประกันรถยนต์ประเภท 4 (ป้องกันภัย) เป็นประกันรถที่มีความคุ้มครองน้อยที่สุดในประเภทประกันรถภาคสมัครใจ ซึ่งเหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุเกิน 15 ปีขึ้นไป ที่ถูกจอดไว้เฉยๆ ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือใช้งานนานๆ ครั้งเพื่อเดินทาง นอกจากนี้หากผู้ขับขี่ใช้งานในระยะทางใกล้และมีที่จอดรถมิดชิด ไม่มีความเสี่ยงในการสูญหาย การทำประกันรถชั้น 4 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน ยิ่งผู้ขับขี่มีความชำนาญแล้ว การทำประกันรถชั้น 4 ดูจะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากความคุ้มครองที่ได้รับจะมีเพียงแค่ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเท่านั้น อีกทั้งมีเบี้ยประกันที่ถูกอีกด้วย

 

ทั้งงหมดนี้คือข้อมูลที่คนมีรถเก่าอายุเกิน 15 ปี ใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนทำประกันรถ หรือหากยังเกิดคำถาม ตัดสินใจไม่ได้ เราขอแนะนำ ประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ