5 ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

5 ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์
5 ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

เมื่อเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น สิ่งที่เกิดตามมาคือพฤติกรรมการซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งเราสามารถค้นหาข้อมูลของสินค้าต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ ก็สามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็วบนอินเทอร์เน็ต เช่นเดียวกับประกันรถยนต์ที่เราสามารถศึกษาข้อมูลและซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ รวมไปถึงต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้แล้วในยุคนี้ เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากขึ้น วันนี้เราจะพาไปดู 5 ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กันครับ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน


ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องรู้อะไรบ้าง

การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นไม่ได้แตกต่างจากการซื้อประกันภัยรถยนต์แบบอื่นๆ ที่เราคุ้นเคยกัน โดยการเลือกประกันภัยรถยนต์นั้นหลักๆ ก็คือ ต้องเลือกจากความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยที่รับทำประกันว่ามีชื่อเสียงที่ดีหรือไม่ เสียงตอบรับของผู้ใช้บริการเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้ตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นและไม่พลาดประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวเรา ต่อมาที่ต้องดูคือส่วนของทุนประกัน วงเงินนี้จะเป็นเงินที่บริษัทจ่ายคืนผู้เอาประกันทุกกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหนักจนรถได้รับความเสียหายมากกว่า 70% รวมถึงกรณีที่รถเกิดการสูญหายหรือเพลิงไหม้ทั้งคัน โดยปกติแล้ววงเงินจะเท่ากับราคากลางของรถยนต์รุ่นนั้นๆ โดยหักค่าเสื่อมราคา 10 %
นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย เช่น การประกันระบุผู้ขับขี่หรือไม่ เมื่อรถเกิดปัญหามีศูนย์บริการรถยนต์เพียงพอหรือไม่ เพื่อความสะดวกในการส่งเคลม รวมไปถึงขั้นตอนการเคลมประกันรถที่เราต้องเช็กให้ละเอียดว่ามีขั้นตอนยังไง รวมถึงเบี้ยประกันรถยนต์ต้องเปรียบเทียบให้ดี เลือกให้เหมาะสมกับรถและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด


ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์
1.สะดวก รวดเร็ว อยู่ที่ไหน เวลาไหนก็ซื้อได้

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว และมีอิสระในการตัดสินใจ การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เวลาไหน ก็สามารถสั่งซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่ถูกใจหรือที่คุณต้องการได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกชำระผ่านช่องทางออนไลน์ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านทางธนาคารต่างๆ หรือชำระผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น

2.ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ปลอดภัยกว่าที่คิด

เนื่องจากในปัจจุบันการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์มีความปลอดภัยสูงมาก เพราะแต่ละเว็บไซต์หรือบริษัทฯ จะมีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานเป็นความลับ และมีระบบป้องกันข้อมูลที่ดี หากใครที่สนใจจะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์แต่ยังไม่แน่ใจจะซื้อกับเว็บไซต์ไหนดี สามารถสังเกตเว็บไซต์ที่คุณคลิกเข้าไป หากเว็บไซต์ขึ้นต้นด้วย https: ก็มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและสามารถทำธุรกรรมได้อย่างมั่นใจ

3.หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ได้ง่าย

เพราะเราสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยต่างๆ ได้ง่าย ทำให้เราค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ได้ง่าย รายละเอียดครบถ้วน รวมไปถึงสำรวจความนิยมในตลาดได้จากการรีวิวต่างๆ ที่มาจากประสบการณ์ผู้ใช้งานจริง เพื่อมาประกอบการพิจาราณา ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรอบคอบ ช่วยให้สามารถเลือกประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับรถและไลฟ์สไตล์ของคุณได้มากที่สุดอีกด้วย

4.เปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันได้อย่างรวดเร็ว

การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำให้เราสามารถหาข้อมูลและราคาของแผนประกันรถยนต์ในแต่ละบริษัทประกันภัยที่ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด การบริการไม่เคยมีปัญหา รวมไปถึงการรีวิวจากประสบการณ์ของผู้ใช้บริการของแต่ละบริษัทประกันภัยต่างๆ ได้บนเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยนั้นๆ ทำให้มีข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อประกันออนไลน์หรือต่อประกันออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

5.สะดวกสบายในการรับกรมธรรม์ หลังจากซื้อ

อีกหนึ่งข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์คือ ผู้ซื้อสามารถเลือกให้เจ้าหน้าที่จัดส่งเอกสารและกรมธรรม์ในที่อยู่ที่สะดวก หรือจัดส่งทางไปรษณีย์แบบด่วนพิเศษก็ได้เช่นกัน ซึ่งหลังจากได้รับเอกสารและกรมธรรม์จากบริษัทประกันภัยแล้ว ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้อง ทั้งรายละเอียดความคุ้มครอง ทุนประกัน รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ ว่าตรงตามที่ได้ตกลงกันไว้กับเจ้าหน้าที่ช่วงที่ซื้อประกันภัยรถยนต์หรือไม่ หากมีส่วนไหนเกิดความผิดพลาด ข้อมูลไม่ถูกต้อง ต้องรีบแจ้งทางบริษัทประกันภัยทันที

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เรานำมาฝากกัน เห็นข้อดีแบบนี้แล้วต่อไปใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์หรือต่อประกันรถยนต์ก็ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์และต่อประกันรถยนต์ออนไลน์จะช่วยให้คุณสะดวกสบาย ไม่เสียเวลาและยังปลอดภัยอีกด้วย 

การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ไขข้อสงสัยประกันรถยนต์ กับ 10 คำถามที่พบบ่อย !

Posted 1 กันยายน 2564

เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถยนต์คงต้องทำ “ประกันรถยนต์” กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้มีรถยนต์ นอกจากจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันที่ทำประกันด้วย อย่างไรก็ตาม ประกันรถยนต์ยังมีความคุ้มครองที่นอกเหนือจากนี้ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบเพื่อไขข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันรถยนต์ กับ 10 คำถามที่พบบ่อย จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ