ชมวิวเมืองชุมพร 360 องศาที่เขามัทรี

ชมวิวเมืองชุมพร 360 องศาที่เขามัทรี
ชมวิวเมืองชุมพร 360 องศาที่เขามัทรี

           จ. ชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ที่เราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่นี่เป็นเมืองปากอ่าว มีชุมชนริมน้ำ มีวิถีชีวิตดั้งเดิมที่สวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีทะเลและชายหาดสวยงาม สงบเงียบเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก แต่ครั้งนี้ “นายรอบรู้” ขอพาทุกคน เดินทางขึ้นสู่ยอดเขารับชมความสวยงามของเมืองชุมพรในมุมสูงที่จุดชมวิวเขามัทรีกัน ถ้าพร้อมแล้ว... ไปกันเลย

      จุดชมวิวเขามัทรี ตั้งอยู่บนยอดเขาที่อยู่ปลายสุดของหาดภราดรภาพ ต. ปากน้ำ อ. เมือง จ. ชุมพร เป็นแลนด์มาร์คที่เป็นที่รู้จักของคนชุมพรและนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเมืองชุมพร เนื่องจากด้านบนเป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองชุมพร และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในเมืองชุมพรก็ว่าได้

        บนยอดเขาประดิษฐานพระมหาโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางมหาราชลีลา รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมนั่งห้อยขาซ้ายลง ยกขาขวาตั้งขึ้นกับพื้น มือขวาวางอยู่บนขาขวา หันหน้าออกไปยังทะเลอ่าวไทย ความสูงกว่า 7 เมตร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวชุมพรเคารพนับถือ โดยชาวบ้านเชื่อว่าพระโพธิสัตว์ปางนี้นั้นมีเมตตาและพลังมาก จะช่วยปกปักรักษาชาวประมงเวลาออกเรือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดชุมพรต่างก็ตั้งใจจะมาสักการะพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร บนยอดเขามัทรีสักครั้งหนึ่ง

      อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ห้ามพลาด และ “นายรอบรู้” ก็คิดว่าคงไม่มีใครพลาดคือการชมวิวเมืองชุมพรในแบบ 360 องศา ถึงแม้ว่าเขามัทรีจะไม่ใช่ภูเขาที่สูงมากนัก แต่ก็มีความสูงเพียงพอที่จะทำให้คุณมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของเมืองชุมพร ด้านทิศตะวันตก มองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพร บ้านเรือนริมน้ำคู่กับเรือลำน้อยใหญ่ด้านหน้า ตัดกับสีเขียวของต้นไม้และภูเขาที่อยู่ในฉากหลัง เป็นภาพชุมชนริมน้ำมุมสูงที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศเลยก็ว่าได้ 

            ด้านทิศตะวันออก ก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน เพราะคือมุมที่มองเห็นทะเลอ่าวไทยไกลสุดลูกตา เห็นหาดภราดรภาพ ชายหาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองชุมพร มีเรือประมงพื้นบ้านจอดเรียงรายและเกาะน้อยใหญ่ของทะเลชุมพร มุมนี้เป็นอีกมุมที่ไม่ควรพลาด หลายคนหยิบกล้องถ่ายรูปมารัวชัตเตอร์กันยกใหญ่

            นอกจากนี้ด้านบนยังมีร้านกาแฟน่ารัก เอาไว้ให้สั่งกาแฟและนั่งชมวิวบนเขาอีก บอกได้เลยว่า ได้มาจิบกาแฟวิวหลักล้านเช่นนี้ ฟินจนไม่อยากจะไปไหนเลยล่ะคุณ...

 

จุดชมวิวเขามัทรี
ที่ตั้ง ต. ปากน้ำ อ. เมือง จ. ชุมพร 
GPS : 10.43814399.251406
https://goo.gl/maps/78V4uxLG19z

 

 สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ