ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไร ?

ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไร ?
ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไร ?

เพราะรถยนต์เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า นอกจากช่วยให้เดินทางสะดวกสบาย ยังช่วยคุ้มครองชีวิตในการเดินทางด้วย ดังนั้นต้องเลือกประกันรถยนต์ที่สามารถคุ้มครอง และครอบคลุมได้ทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงตัวแทนขายประกันรถที่สามารถไว้ใจได้ แต่จะรู้ได้ยังไงว่าตัวแทนขายประกันรถยนต์ที่เราติดต่ออยู่มีคุณภาพและไว้วางใจได้ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง

 

ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไร ? 
1.ตัวแทนจะต้องได้รับใบอนุญาตจาก คปภ.

ตัวแทนขายประกันรถที่ดีหรือโบรกเกอร์ที่ดีและมีมาตรฐานนั้นจะต้องได้รับใบอนุญาตจาก คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบ ธรุกิจประกันภัย) เพื่อเป็น ตัวแทนขายประกันรถ หรือ นายหน้าขายประกัน โดยรายละเอียดของทั้ง 2 อย่าง มีดังนี้
ตัวแทน (Agent) คือ บุคคลที่ทำหน้าที่แทนบริษัทประกันภัย ซึ่งจะทำหน้าที่เสนอขายประกันได้เฉพาะผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันที่ตนเองสังกัดเท่านั้น ไม่สามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันภัยอื่นๆ ได้
โบรกเกอร์ (Broker) คือ บุคคลหรือนิติบุคคล ที่ทำหน้าที่จัดหาแผนการทำประกันรถยนต์ให้กับผู้สนใจที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ โดยโบรกเกอร์สามารถที่จะแนะนำแผนประกันภัยของบริษัทต่างๆ ให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างอิสระ เนื่องจากไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัดหรือบริษัทประกันภัยใดๆ 

2.สามารถตรวจเช็คความน่าเชื่อถือของตัวแทนหรือโบรกเกอร์ได้

ก่อนที่จะตัดสินใจเริ่มทำประกันรถยนต์กับโบรกเกอร์หรือตัวแทนขายประกันรถ ต้องไม่ลืมที่จะเช็กความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ประกันภัยหรือตัวแทนขายประกันรถ โดยตัวอย่างสิ่งที่เราควรเช็ก เช่น มีที่อยู่ชัดเจน มีประวัติที่ดีหรือไม่ ติดต่อยากหรือไม่ เป็นต้น

3.ตัวแทนขายประกันรถ ต้องแจ้งชื่อทุกครั้งเมื่อเสนอขาย

ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่ตัวแทนขายประกันรถเมื่อมาเสนอขายประกันรถยนต์ให้กับเรา ต้องมีการแจ้งชื่อ นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนนายหน้าประกันภัย รวมถึงจำเป็นต้องแจ้งด้วยว่าเป็นการเสนอขายประกัน ซึ่งหากเรา (ผู้ถูกเสนอขาย) ไม่มีความสนใจที่จะซื้อ ตัวแทนขายประกันรถต้องยุติการเสนอขายทันที 

4.ต้องไม่เคยถูกถอนใบอนุญาต หรือติด Blacklist ของ คปภ.

ตัวแทนขายประกันหรือนายหน้าขายประกันรถยนต์ที่ดีนั้นต้องไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาต หรืออยู่ในรายชื่อ Blacklist ของ คปภ. โดยเด็ดขาด ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเช็กรายละเอียดได้ด้วยตัวเอง ดังนี้
→ ตรวจสอบตัวแทนขายประกันรถ/นายหน้าขายประกันรถยนต์ ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต ได้ที่ลิงก์นี้ คลิก
→ โทรได้ที่เบอร์ 0-2515-3999 หรือสายด่วน คปภ. 1186

5.ตัวแทนขายประกันรถ ต้องมีที่ตั้งของบริษัทที่ชัดเจน

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับตรวจเช็กว่านายหน้าขายประกันรถยนต์หรือตัวแทนขายประกันรถที่เราคุยอยู่ หรือถูกโทรมาเสนอขายแผนประกันไว้ใจได้หรือไม่ คือ ต้องมีสถานที่ตั้งของบริษัทที่ชัดเจน สามารถเข้าพบได้จริง รวมไปถึงสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ง่าย เช่น มีระบบ Call Center ที่คอยให้คำปรึกษาหรือแก้ปัญหาให้กับลูกค้า เป็นต้น

6.ต้องมีหลักฐานการซื้อขายชัดเจนที่สามารถตรวจสอบได้

โดยหลักฐานการซื้อขายที่ชัดเจนที่ต้องตรวจสอบได้ เช่น เมื่อมีการตกลงซื้อขายกับตัวแทนขายประกันรถหรือนายหน้าขายประกันรถยนต์เรียบร้อยแล้ว หลังจากการชำระเงินเรียบร้อยมีการออกใบเสร็จให้กับเรา (ลูกค้า) เพื่อเป็นการยืนยันว่าได้ทำการตกลงซื้อขายและชำระเงินเรียบร้อยแล้วนั่นเอง รวมถึงมีการแจ้งให้เราโทรไปเช็ก เพื่อยืนยันการซื้อขายกับทางบริษัทประกันภัยที่เราทำกรมธรรม์ด้วย และมีการแจ้งเวลาในการดำเนินการให้เราทราบอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับข้อมูลที่เรานำมาฝาก เกี่ยวกับตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไร ? หวังว่าจะเป็นส่วนช่วยให้คุณรอบคอบมากขึ้นเมื่อติดต่อซื้อขายประกันรถยนต์กับตัวแทนขายประกันรถ หรือนายหน้าขายประกันรถยนต์ที่กำลังคุยอยู่ รวมไปถึงเมื่อถูกโทรมาเสนอขายแผนประกันด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์นประเภท 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการ หรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว ลองเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณได้ที่ viriyah.com หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2129-7474  

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ไขข้อสงสัยประกันรถยนต์ กับ 10 คำถามที่พบบ่อย !

Posted 1 กันยายน 2564

เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถยนต์คงต้องทำ “ประกันรถยนต์” กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้มีรถยนต์ นอกจากจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันที่ทำประกันด้วย อย่างไรก็ตาม ประกันรถยนต์ยังมีความคุ้มครองที่นอกเหนือจากนี้ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบเพื่อไขข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันรถยนต์ กับ 10 คำถามที่พบบ่อย จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ

Card image cap

8 วิธีตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

Posted 28 มิถุนายน 2564

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอกเป็นครั้งที่ 3 ทำให้หลายคนต้องกลับมา Work from Home แทนการเดินทางไปออฟฟิศ และต้องจอดรถทิ้งเอาไว้ที่บ้านเฉยๆ โดยไม่ได้ใช้งาน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว อีกทั้งสภาพอากาศในตอนนี้ที่ฝนตกค่อนข้างบ่อย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นจึงต้องหมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์อยู่เสมอ เผื่อมีเหตุฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้งานจะได้ไม่มีปัญหามากวนใจ วันนี้เราจึงรวบรวม 8 วิธีตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ มาฝากกันครับ