ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่ป่าหินงาม ชัยภูมิ

ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่ป่าหินงาม ชัยภูมิ
ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่ป่าหินงาม ชัยภูมิ

                  ฤดูฝนมาเยือนทำให้ผืนดินชุ่มชื้น ต้นไม้ผลิดอกให้ได้ชมกันจนชื่นใจ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ มีทุ่งดอกกระเจียวบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ดอกกระเจียวจะมาอวดโฉมให้เห็นกันปีละครั้งในช่วงราวเดือน มิ.ย. - ส.ค. เท่านั้น โดย จ.ชัยภูมิเป็นแหล่งชมดอกกระเจียวที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ


 

                ดอกกระเจียว หรือชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า CercumaalismatifoliaGagnep ชื่อเรียกต่างไปตามแต่ละพื้นที่ อาทิ กระเจียวแดง ดอกอีเจียว กาเตียว อาวแดง จวด ปทุมมา หรือทิวลิปสยาม (Siam Tulip) มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามเขตชายแดนไทย - ลาว ชายแดนไทย – เขมร กระเจียวเป็นพืชตระกูลเดียวกับขิงและข่า มีเหง้าอยู่ใต้ดิน พักตัวในฤดูหนาวและฤดูร้อน เจริญเติบโตในฤดูฝน กลีบดอกซ้อนกันหลายชั้น มีหลากหลายสี เช่น สีชมพูอมม่วง สีขาว สีแดง สีส้ม และสีเขียว เป็นต้น

 

 

                การมาชมดอกกระเจียวที่ป่าหินงาม แนะนำให้มาในช่วงเช้าตรู่ เพราะนอกจากดอกกระเจียวบานสวยงามแล้ว เราอาจได้เห็นสายหมอกขาวทอดยาวไปตามทุ่งกระเจียวสีชมพู ตัดกับสีเขียวของใบไม้และหญ้า เป็นภาพที่สวยงามมากๆ เส้นทางเดินชมดอกกระเจียวเป็นทางเดินคอนกรีตทอดยาวไปบนทุ่งดอกกระเจียว ข้อแนะนำการเที่ยวชมคือไม่ควรเดินออกจากเส้นทาง เพราะอาจจะไปเหยียบเหง้าหรือดอกกระเจียวทำให้เกิดความเสียหายได้

 

 

                นอกจากการมาชมทุ่งดอกกระเจียวแล้วที่นี่ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกเช่น ลานหินงาม เป็นลานหินขนาดใหณ่ที่มีก้อนหินรูปร่างแปลกตา จุดชมวิวสุดแผ่นดิน เป็นหน้าผาสูงสามารถชมวิวทะเลหมอกในตอนเช้าได้สวยงามมาก

 

 

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

โทร 044-890-015

GPS : 15.641868, 101.385738

https://goo.gl/maps/H6Wqw9vxkds

 

               สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ