ทะเลหมอกหยุนไหล โมงยามแห่งความสุขที่เมืองปาย

ทะเลหมอกหยุนไหล โมงยามแห่งความสุขที่เมืองปาย
ทะเลหมอกหยุนไหล โมงยามแห่งความสุขที่เมืองปาย

            ภาพทะเลหมอกสีขาว ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์ คงเป็นสิ่งที่ใครๆ อยากจะพบ “นายรอบรู้” เองก็เหมือนกัน 

 

ทะเลหมอกหยุนไหล แม่ฮ่องสอน

 

            หลายคนอาจไม่รู้ว่าในอำเภอเมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม อยู่แถวหมู่บ้านสันติชล ซึ่งเป็นชุมชนชาวจีนยูนนาน แต่ทางขึ้นไม่ง่ายสักเท่าไร แนะนำให้ขับรถมาจอดรถไว้แล้วใช้บริการรถกระบะของชุมชน ราคาคนละ 30 บาท ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และถือว่าช่วยกระจายรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

ทะเลหมอกหยุนไหล อำเภอปาย

 

            หลังฝ่าความมืดยามเช้าตรู่ และสายลมหนาวมาจากเบื้องล่างไม่นาน ก็จะมาถึงลานกว้างบนดอย มีร้านขายชาร้อน หมั่นโถว ตั้งรอเราอยู่ก่อนแล้ว สำหรับใครที่หาของรองท้องมื้อเช้าก็ไม่ควรพลาด ไม่ไกลจากนั้นจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งจะมองเห็นทะเลหมอกปกคลุมเบื้องล่างอยู่ในความมืดสลัว โดยมีระเบียงที่มีอักษรจีนตัวใหญ่ๆ  เขียนว่า “หยุนไหล” เป็นแลนด์มาร์กสำคัญสำหรับถ่ายรูป

 

ที่เที่ยวทะเลหมอกหยุนไหล แม่ฮ่องสอน

 

            คำว่า “หยุนไหล” นั้นมาจากภาษาจีน แปลว่า แหล่งที่มีการรวมตัวกันของเมฆ ความหมายหนึ่งคือทะเลหมอก อีกความหมายหนึ่งคือก็เปรียบเหมือนคนยูนนานที่มีการอพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็ยังคงสามารถกลับมารวมตัวได้ เหมือนที่ชาวบ้านมารวมกันตั้งหมู่บ้านสันติชลแห่งนี้

 

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล แม่ฮ่องสอน

 

            ไม่นานดวงตะวันก็โผล่พ้นขอบฟ้า ส่องแสงสีทองฉาบทาให้เห็นความงดงามของเช้าวันใหม่ สวยงามเหมือนดังความฝัน ทะเลหมอกปรากฎตัวชัดเจน แผ่กว้างปกคลุมเต็มฟ้าอยู่เหนือทิวทัศน์ของเมืองปายซึ่งอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขา อากาศเย็นสดชื่น มีสายลมพัดผ่าน ใครอยู่ตรงนั้นคงรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจในความสวยงามของธรรมชาติ แบบที่ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการเดินทางไกลมาจนถึงที่นี่    

 

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล เมืองปาย แม่ฮ่องสอน

 

ทะเลหมอกหยุนไหล

- หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

- GPS 19.369534, 98.394765

- https://goo.gl/maps/kek9bpc7R6z

 

 

              สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ