5 เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

5 เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด!
5 เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

5 เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

เจ้าของรถยนต์?ย่อมต้องซื้อพ.ร.บ. ให้กับรถของท่าน แต่ทราบหรือไม่ว่า พ.ร.บ. มีไว้เพื่ออะไร? วันนี้วิริยะประกันภัยจะพาไปทำความเข้าใจ "พ.ร.บ." กันให้มากขึ้น

พรบรถยนต์ คืออไร


พ.ร.บ. ย่อมาจาก

พ.ร.บ. ย่อมาจากพระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 โดยรถยนต์ทุกคันที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก 'ต้องทำ'พ.ร.บ. เป็นประกันภัยขั้นพื้นฐาน

พ.ร.บ. คุ้มครองอะไร

พ.ร.บ. ให้ความคุ้มครอง"บุคคล" ผู้ประสบอุบัติเหตุโดยไม่คำนึงถึงว่าบุคคลที่ประสบอุบัติเหตุจะเป็นผู้กระทำผิด หรือไม่ซึ่งหลายคนมักเข้าใจผิดว่าคุ้มครองครอบคุลมตัวรถของเราด้วย

ซื้อ พ.ร.บ.ได้ที่ไหน

ช่องทางการซื้อ พ.ร.บ.ในปัจจุบันมีความสะดวก รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อสถานตรวจสภาพรถหรือออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
https://www.viriyah.com/compulsory-motor-insurance/insurance-premium

เอกสารที่ได้ตอนซื้อ พ.ร.บ.มีอะไรบ้าง

เมื่อชำระเงินซื้อเรียบร้อยแล้วจะได้รับเอกสาร พ.ร.บ. 1 ฉบับเท่านั้นซึ่งหลายท่านยังอาจเข้าใจว่าจะต้องได้รับสติ๊กเกอร์ติดหน้ารถแท้จริงแล้วได้มีการยกเลิกไปตั้งแต่ปี 2550
เพื่อลดความยุ่งยากของผู้เอาประกันภัย

เอกสาร พ.ร.บ.หายต้องทำอย่างไร?

ท่านสามารถติดต่อขอรับสำเนาได้ที่บริษัทประกันภัยที่ท่านซื้อ พ.ร.บ.ซึ่งเอกสาร พ.ร.บ.มีความจำเป็นต่อการใช้ประกอบการต่อภาษีรถยนต์ประจำปีอีกด้วย

 

เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อ พรบ รถยนต์

 

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ