รู้หรือไม่? ลายเส้นกระจกด้านหลังรถยนต์มีประโยชน์อย่างไร

รู้หรือไม่? ลายเส้นกระจกด้านหลังรถยนต์มีประโยชน์อย่างไร
รู้หรือไม่? ลายเส้นกระจกด้านหลังรถยนต์มีประโยชน์อย่างไร

เชื่อว่ามีผู้ใช้รถยนต์หลายคนสงสัยกันอย่างแน่นอนว่า เส้นกระจกหลังรถ มันคืออะไร? และมีประโยชน์ยังไงต่อรถยนต์ของเรา หรืออาจเข้าใจผิดว่าเป็นเส้นที่มาจากฟิล์มกรองแสงที่เราติด แต่ต้องขอบอกเลยว่าเส้นกระจกหลังรถที่เห็นอยู่นั้นมีประโยชน์อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว แต่จะมีประโยชน์อย่างไรวันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

 

เส้นกระจกหลังรถคืออะไร

 

เส้นกระจกหลังรถคืออะไร

ความจริงแล้วเส้นกระจกหลังรถ คือ เส้นไล่ฝ้าหรือลวดละลายฝ้าที่กระจกหลังของรถยนต์ ซึ่งมีหน้าที่ละลายฝ้าที่เกิดขึ้นมาตอนที่สภาพอากาศชื้น โดยเส้นกระจกหลังรถนี้จะมีลวดทองแดงที่เป็นตัวนำกระแสไฟฟ้า ที่สามารถทำความร้อนจนละลายฝ้าให้หายไปได้ เพียงแค่กดสวิตซ์ไล่ฝ้าที่ติดตั้งอยู่ที่แผงควบคุมด้านหน้าของรถยนต์ ก็จะช่วยให้ฝ้าที่เกิดขึ้นมาบดบังวิสัยทัศน์ขณะขับขี่นั้นหายไป

 

วิธีใช้งานเส้นไล่ฝ้า กระจกหลังของรถยนต์

 

วิธีใช้งานเส้นไล่ฝ้า กระจกหลังของรถยนต์

สำหรับการใช้งานเส้นกระจกหลังรถ ให้คุณทำการกดปุ่มไล่ฝ้า กระแสไฟฟ้าจะวิ่งผ่านลวดทองแดงที่อยู่ในเส้นกระจกหลังรถจนเกิดความร้อนขึ้นมา ทำให้ฝ้าที่กระจกหายไป ถือเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะในวันที่ฝนตก อากาศชื้น หรือในวันที่อากาศหนาว แต่จริงๆ แล้วก็มีข้อควรระวังในการใช้งานเช่นเดียวกัน นั่นคือหลังจากใช้งานอย่าลืมที่จะกดปิดสวิตช์ทุกครั้ง มิฉะนั้นความร้อนที่อยู่ภายในเส้นกระจกหลังรถ อาจทำให้ฟิล์มกรองแสงละลาย เสื่อมสภาพ และทำให้กระจกแตกได้

 

ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนคงจะรู้กันแล้วว่า เส้นกระจกหลังรถ ที่มีอยู่นี้คืออะไรและมีประโยชน์อย่างไรต่อรถยนต์ของเรา หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถนำไปใช้งานในสถานการณ์จริงที่เกิดฝ้าขึ้นที่กระจกรถได้ เมื่อรถยนต์มีตัวช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้นแล้ว ก็ไม่ควรลืมที่จะเสริมเกราะป้องกันอีกชั้นให้กับรถยนต์คู่ใจและชีวิตของเราเอง ด้วยการทำประกันรถยนต์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรมอยู่ เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ