สิ่งที่ต้องรู้ ! ก่อนต่อประกันรถออนไลน์

สิ่งที่ต้องรู้ ! ก่อนต่อประกันรถออนไลน์
สิ่งที่ต้องรู้ ! ก่อนต่อประกันรถออนไลน์

เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้ 


สำหรับใครที่ตอนนี้ถึงเวลาต้องต่อประกันแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูกันครับ ว่ามีสิ่งไหนที่ต้องดูและเช็ก ก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกันรถออนไลน์ หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ รับรองว่าคุ้มค่าเบี้ยประกัน แถมไม่ต้องออกจากบ้านไปเสี่ยงกับโควิดให้วุ่นวายใจอีกด้วยครับ

 

3 ขั้นตอนสำหรับเลือก ต่อประกันรถออนไลน์ แบบง่ายๆ 


1.เลือกประเภทประกันให้เหมาะกับการใช้งาน

เนื่องจากประกันรถแต่ละประเภทจะมีเงื่อนไขการคุ้มครองที่มีความใกล้เคียงกัน โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกัยภัย (คปภ.) กำหนด ซึ่งทางเราขอแนะนำว่า หากต้องการจะต่อประกันรถออนไลน์ หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ควรพิจารณาเลือกประเภทประกันรถจากไลฟ์สไตล์และการใช้งานรถของตนเอง รวมไปถึงอายุของรถยนต์ที่ต้องการจะทำประกัน ความชำนาญในการขับของผู้ขับขี่ และความคุ้มครองที่ต้องการ เช่น รถหาย น้ำท่วม หรือไฟไหม้ อีกด้วย

2.เช็คความคุ้มครองของประกันรถที่สนใจ

อย่างที่รู้กันว่าประกันรถแต่ละประเภทมีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ในแต่ละชั้นของประกันรถ จะมีค่าเบี้ยประกัน เงื่อนไขการเคลม และวงเงินคุ้มครองสูงสุดที่แตกต่างกันไป โดยรายละเอียดเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องเช็กให้รอบคอบ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แล้ววงเงินความคุ้มครองไม่ครอบคลุมหรือเพียงพอกับค่าซ่อม อาจทำให้เราต้องควักเงินจ่ายส่วนต่างนี้เอง อีกทั้งควรเปรียบเทียบประกันรถที่สนใจในระดับชั้นเดียวกัน เพราะหากเปรียบเทียบชั้นประกันรถที่ต่างกัน อาจทำให้เกิดความลังเลและสับสนได้

3.เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถหลายๆ บริษัทฯ

ถึงแม้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จากบริษัทประกันภัยเจ้าเดียวกัน แต่ราคาจากตัวแทนประกันรถออนไลน์อาจแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อความคุ้มค่า ควรขอรายละเอียดจากหลายๆ ที่เพื่อนำมาเปรียบเทียบ ซึ่งปัจจุบันก็มีบริการต่อประกันรถออนไลน์ ที่สามารถขอข้อมูลรายละเอียดหรือเช็กโปรโมชั่นส่วนลดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

 

สิ่งที่ต้องดูก่อนต่อประกันรถออนไลน์หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

หลังจากที่คุณตัดสินใจเลือกประเภทของประกันรถและความคุ้มครองที่ต้องการได้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเช็กก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกันรถออนไลน์ หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับบริษัทประกันฯ นั้นๆ มีดังนี้

1.มีเจ้าหน้าที่ดูแล พร้อมทั้งมีสาขาที่ครอบคลุม

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันการต่อประกันรถออนไลน์ หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ จะสามารถติดต่อผ่านทางโทรศัพท์หรือผ่านทางเว็บไซต์ได้ แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาการได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่โดยตรงนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการมีสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะการมีสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสาขาเหล่านั้น

2.มีบริการคอลเซ็นเตอร์ ที่ดูแลลูกค้าตลอด 24 ชม.

เมื่ออุบัติเหตุสามารถเกิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการที่เราต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับบริษัทประกันภัยที่มีบริการคอลเซ็นเตอร์ หรือสายด่วนที่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะจะมีพนักงานจากบริษัทประกันฯ คอยช่วยเหลือคุณอยู่นั่นเอง

3.ช่องทางการชำระเงินสะดวก

การต่อประกันรถออนไลน์ หรือการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จากเว็บไซต์ของบริษัทประกันฯ นั้นๆ ควรมีช่องทางการชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว รวมถึงสามารถเลือกการชำระแบบยืดหยุ่นได้ เพื่อให้มีสภาพคล่องทางการเงินของผู้ชำระ เช่น โอนเงินจ่ายผ่าน Mobile Banking หรือสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ 

 

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการต่อประกันรถออนไลน์

การต่อประกันรถออนไลน์ จะใช้เอกสารชุดเดียวกันกับการต่อประกันรถแบบปกติ โดยเอกสารที่ต้องเตรียมมีดังนี้ 

  1. สำเนาบัตรประชาชน
  2. สำเนาทะเบียนรถ 
  3. สำเนาใบขับขี่ (กรณีที่ต้องการระบุผู้ขับขี่ในแผนประกัน)
  4. สำเนากรมธรรม์เดิม (ถ้ามี)

โดยการต่อประกันรถออนไลน์ สามารถแนบเอกสารหรือส่งรูปถ่าย แทนการยื่นเอกสารด้วยตัวเองได้ ทำให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาออกจากบ้านในช่วงที่มีวิกฤตโรคระบาดในขณะนี้อีกด้วยครับ

เพราะการต่อประกันรถเป็นสิ่งที่ต้องรีบทำ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในช่วงที่ประกันรถขาด คุณจะไม่สามารถส่งเคลมประกันรถได้ ซึ่งการต่อประกันรถออนไลน์ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์การทำประกันรถในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนต่อประกันควรเลือกประเภทของประกันรถยนต์ และเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันแต่ละเจ้าให้ดี รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของเรามากที่สุดครับ

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์นประเภท 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการ หรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว ลองเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณได้ที่ viriyah.com หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2129-7474  

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ต่อประกันรถล่วงหน้า ต้องทำอย่างไรและมีข้อดีอะไรบ้าง ?

Posted 1 กันยายน 2564

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่จำเป็นในการเดินทางของคนในยุคปัจจุบัน และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนมีรถก็คือ การทำประกันรถยนต์ ซึ่งในแต่ละกรมธรรม์ก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป และเป็นการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กับความต้องการ ทั้งเงินทุนประกัน ค่าซ่อมแซมต่างๆ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้รถของผู้ทำประกัน เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรา ถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่า