3 ข้อดีของการ ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น ที่อยากให้รู้

3 ข้อดีของการ ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น ที่อยากให้รู้
3 ข้อดีของการ ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น ที่อยากให้รู้

โดยปกติประกันรถยนต์ที่เรารู้จักจะต้องทำสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี และหากต้องการต่อประกันรถยนต์ ส่วนใหญ่จะรอให้ใกล้ครบกำหนดแล้วจึงต่อ แต่สำหรับบางคนที่ไม่ต้องการต่อประกันรถยนต์หรือทำประกันรถยนต์เป็นระยะเวลานาน หรือใช้รถน้อยแต่ยังต้องการความคุ้มครอง ก็สามารถต่อหรือทำประกันรถยนต์อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ได้ นั่นก็คือประกันรถยนต์ระยะสั้น วันนี้เราจะพาไปดูข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นกันครับ 

ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น ข้อดี

ประกันรถยนต์ระยะสั้น คืออะไร ?

ประกันรถยนต์ระยะสั้น คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในช่วงระยะเวลาสั้น โดยมีตัวเลือกการคุ้มครองให้เลือกหลายระยะเวลา ทั้ง 30 วัน 60 วัน หรือ 90 วัน ตามความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งประกันรถยนต์ระยะสั้นจะให้ความคุ้มครองเดียวกันกับประกันรถยนต์ทั่วไป ที่ให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือผู้ที่ทำประกัน หากประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ในส่วนของวงเงินประกันที่ชดเชยให้กับผู้เอาประกันนั้น ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่อยู่ในกรมธรรม์ที่บริษัทประกันภัยฯ เป็นคนกำหนด

ประกันรถยนต์ระยะสั้น เหมาะกับใคร ? 

บุคคลที่เหมาะกับการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นหรือต่อประกันรถยนต์ระยะสั้น คือ บุคคลที่ไม่ค่อยได้ใช้รถในการเดินทางในชีวิตประจำวันมากนัก หรือบุคคลที่ยืมรถของผู้อื่นมาขับเป็นระยะเวลาสั้นๆ หรือให้บุคคลอื่นยืมรถของตนเองไปขับขี่ ประกันรถยนต์ระยะสั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะจะช่วยคุ้มครองทั้งคุณและรถยนต์ของคนที่ยืมมา หรือบุคคลที่คุณให้ยืมรถไปขับขี่นั่นเอง

ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น มีอะไรบ้าง ? 

ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น มีอะไรบ้าง
 

1. ได้ลองก่อน

ในกรณีที่ไม่รู้ว่าประกันรถยนต์แบบทั่วไป ประเภทไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด สามารถทดลองโดยการทำประกันรถยนต์ระยะสั้นเพื่อศึกษาข้อดี - ข้อเสียของประกันประเภทนั้นๆ ได้ หากไม่ตอบโจทย์กับความต้องการก็ไม่ต้องรอครบปีเพื่อเปลี่ยนประเภทประกัน


2. ราคาถูก

อย่างที่รู้กันว่าประกันรถยนต์แบบทั่วไปนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถในการเดินทางอยู่แล้ว การต่อประกันรถยนต์ระยะสั้น หรือซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นเอาไว้ในยามที่ต้องใช้รถ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันรถยนต์แบบทั่วไปแล้ว ราคาเบี้ยประกันยังถูกกว่าเบี้ยประกันรถยนต์แบบทั่วไปอีกด้วย 
 

3. เสริมความคุ้มครอง

หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้รถแต่มีเหตุจำเป็นต้องใช้ขึ้นมา แต่รถของคุณทำเพียงประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.)  การซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นภาคสมัครใจ เพื่อเสริมความคุ้มครอง ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจแบบรายปีแล้ว ยังมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าและคุณสามารถกำหนดระยะเวลา ที่ต้องการเสริมความคุ้มครองให้กับรถของคุณได้อีกด้วย เพียงแค่นี้ไม่ว่าจะขับขี่ไปไหนก็สบายใจมากขึ้น


เห็นไหมครับว่าประกันรถยนต์ระยะสั้นมีข้อดีมากมาย หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้รถหรือกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ตัวเองอยู่ล่ะก็ การต่อประกันรถยนต์ระยะสั้นหรือทำประกันรถยนต์ระยะสั้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับไลฟ์สไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี

 

การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ประกัน 2+ กับ 3+ ต่างกันยังไง ? ข้อแตกต่างที่คุณควรรู้ !

Posted 28 มิถุนายน 2564

เชื่อว่าทุกคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว ย่อมซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกจากประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองรอบด้านแล้ว ประกันรถยนต์ 2+ กับ ประกันรถยนต์ 3+ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่าพร้อมได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า แล้วคุณรู้ไหมว่า ประกัน 2+ กับ 3+ ต่างกันยังไง ? และจะใช้เกณฑ์อะไรเป็นตัวตัดสินใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลของ ประกันรถยนต์ 2+ กับ ประกันรถยนต์ 3+ มาให้ดู เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ