เคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ

เคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ
เคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ

แต่ละคนก็ต่างชอบแต่ละฤดูไม่เหมือนกัน แต่สำหรับคนรักรถหลายๆ ท่านแล้ว ช่วงฤดูฝนอาจจะไม่ค่อยน่าสบอารมณ์สักเท่าไหร่ เพราะเมื่อถึงฤดูนี้ทีไร กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มักเข้ามาเยือนภายในรถของเราทุกที ใครกำลังประสบปัญหาน่ากวนใจนี้ วันนี้วิริยะประกันภัยมีเคล็ดลับดีๆ อยากบอกต่อ วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถหน้าฝน (ฉบับปลอดสารเคมี) มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน


1. น้ำส้มสายชู
นำน้ำส้มสายชูประมาณ 2-4 ช้อน ใส่ภาชนะแล้วตั้งทิ้งไว้ในรถเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง ด้วยกรดของน้ำส้มสายชูนั้นจะทำหน้าที่ดูกลิ่นที่อับชื้นภายในรถให้หายไป นอกจากนี้น้ำส้มสายชูยังช่วยขจัดคราบที่เปื้อนเบาะหนังได้ด้วย เพียงแค่นำผ้าชุบน้ำส้มสายชูหมาดๆ มาเช็ดตามจุดที่ต้องการทำความสะอาด ขอบอกเลยเฉียบสุดๆ


2. ถ่านไม้

การนำถ่านไม้มาวางในรถเพื่อดับกลิ่น นับว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา และง่ายมากๆ เพียงแค่วางก็พร้อมดับกลิ่นได้ทันที จะทิ้งไว้นานแค่ไหนก็ไม่เป็นอันตราย โดยรูพรุนของถ่านไม้นี้มีกลไกการดูดซับสารไฮโดรคาร์บอนที่ประกอบอยู่ในสารกลิ่น และที่สำคัญสำหรับถ่านไม้บางชนิดมีส่วนประกอบของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์อยู่ ซึ่งจะช่วยดูดซับกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย ข้อควรระวังในการนำถ่านมาดับกลิ่นในรถคือ ควรหาภาชนะที่มีรูระบายเพื่อป้องกันคราบถ่านเปื้อนรถ เสื้อผ้า และผิวหนัง

 

3. เมล็ดกาแฟบด
เคล็ดลับนี้เหมาะสำหรับคอกาแฟ เพียงแค่นำเมล็ดกาแฟแห้งมาบดให้ละเอียด นำมาห่อใส่ผ้าแล้วมัดผ้าให้แน่น เพื่อกันไม่ให้ผงกาแฟบดหกเลอะเทอะภายในรถ ทิ้งไว้ 2-3 วัน เพียงเท่านี้กลิ่นอับชื้นภายในรถก็จะหายไป แถมจะได้กลิ่นหอมสดชื่นของเมล็ดกาแฟภายในรถอีกด้วย

 

4. ใบชา

สำหรับใบชาก็จะคล้ายๆ กับเมล็ดกาแฟบด เพียงแค่นำใบชาตากแห้งตามจำนวนที่ต้องการมาวางไว้ในรถ ทิ้งไว้ข้ามคืน กลิ่นอับก็จะหายไป หรือถ้าหากหาใบชาตากแห้งไม่ได้ เราสามารถนำชาแบบซองสำเร็จรูปมาวางแทนก็ได้เช่นกัน


5. จอดรถตากแดด

วิธีนี้คุณจะกำจัดได้ทั้งกลิ่นอับในรถ และเชื้อแบคทีเรียไปพร้อมๆ กัน ง่ายมาก เพียงนำรถไปจอดกลางแจ้ง 2-3 ชม. เปิดหน้าต่างรถเพื่อให้ลมถ่ายเท เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาทั้งกลิ่นอับในรถ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวที่แท้จริง

    เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเคล็ดลับกำจัดกลิ่นอับในรถ ด้วยวิธีธรรมชาติ คุณสามารถเลือกใช้เคล็ดลับได้ตามใจชอบ สะดวกแบบไหนใช้แบบนั้นเลย แล้วอย่าปล่อยให้รถแสนสวยที่เรารักต้องมีกลิ่นอับชื้นที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีในการขับขี่บนท้องถนน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ ที่สามารถคุ้มครองรถติดแก๊สได้ครอบคลุมและรวดเร็ว เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ