บริการพื้นฐานที่คุณควรเช็คให้ดีก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์

บริการพื้นฐานที่คุณควรเช็คให้ดีก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์
บริการพื้นฐานที่คุณควรเช็คให้ดีก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์

บริการพื้นฐานที่คุณควรเช็คให้ดีก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์

     นอกเหนือจากความคุ้มครองตามลำดับชั้นของประกันภัยแล้ว สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ด้วยเหมือนกัน คือบริการพื้นฐานที่จะได้รับหลังคุณเป็นเจ้าของกรมธรรม์ ซึ่งก็คล้าย ๆ กับบริการหลังการขายเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั่นแหละ

การสอบถามรายละเอียดให้ครบ ตั้งแต่ก่อนตัดสินใจคือสิ่งที่คุณห้ามมองข้ามโดยเด็ดขาดเลยนะครับ

  • เบอร์โทรรับแจ้งเหตุ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ควรติดต่อได้ง่าย ไม่ใช่สายไม่ว่างตลอดเวลา เรื่องแบบนี้ไม่ควรมองข้าม วิธีเช็คก็ไม่ยาก เพราะมีคนมารีวิวตามเว็บไซต์ต่าง ๆ มากมาย Search Google เอาก็เจอ
  • เจ้าหน้าที่เคลมประกัน ควรมีอย่างเพียงพอ เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้เร็ว ไม่ทำให้คุณเสียเวลามากเกินไป การหาข้อมูลก็เหมือนกับข้อแรก ของแบบนี้ใครดีใครไม่ดีผู้ใช้เค้าถึงกันหมด
  • อู่ซ่อมตัวถัง เตรียมพร้อมให้บริการทั่วถึงแค่ไหน หรืออย่างน้อยก็ต้องเป็นที่ที่คุณสะดวก เช่น ไม่ไกลจากที่พักหรือที่ทำงานมากเกินไปนัก
  • ค่ารถลากใครจ่าย เมื่อเกิดความเสียหายหนักจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จำต้องใช้บริการรถลาก บางบริษัทมีเตรียมไว้คอยบริการ บางบริษัทดูแลค่าใช้จ่ายให้ บางบริษัทไม่ครอบคลุมในส่วนนี้ ควรตรวจสอบให้ดี
  • ความรวดเร็วในการเคลมค่าประกัน กรณีที่เจ้าของรถจำเป็นต้องนำรถเข้าซ่อมกับอู่นอกเครือประกัน
  • มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมหรือไม่ เพราะบางอาชีพการไม่มีรถใช้งานนั้นมีความเสียหายในการทำงานพอสมควร

สรุปสิ่งที่ต้องเช็คให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์

  1. เบอร์โทรรับแจ้งเหตุ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ควรติดต่อได้ง่าย
  2. เจ้าหน้าที่เคลมประกัน ควรมีอย่างเพียงพอ เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้เร็ว
  3. ค่ารถลากใครจ่าย เมื่อเกิดความเสียหายหนักจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้
  4. ความรวดเร็วในการเคลมค่าประกัน
  5. มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมหรือไม่

 

     ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ เราขอแนะนำการทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ