5 เรื่องควรระวัง!!...ขณะขับรถฝ่าฝนตกหนัก

5 เรื่องควรระวัง!!...ขณะขับรถฝ่าฝนตกหนัก
5 เรื่องควรระวัง!!...ขณะขับรถฝ่าฝนตกหนัก

ถึงแม้ว่าเดือนกันยายนจะเป็นเดือนปลายฤดูฝนแล้วก็ตาม แต่ด้วยอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลส่งผลให้ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และในบางจังหวัดก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม วิริยะประกันภัยมี 5 เรื่องที่คุณควรระวังระหว่างขับรถในเวลาฝนตกหนัก


       1. ไม่ควรขับรถเร็ว – ขณะที่ฝนตกหนักนั้นเม็ดฝนจะลงหนากว่าปกติ น้ำที่สาดลงมายังกระจกหน้ารถมากขึ้นจนส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับรถลดลง อาจจะทำให้ผู้ขับขี่มองไม่เห็นวัตถุกีดขวางบนถนนที่ปลิวมากับลมฝน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่ตัวรถได้


       2. ระวังการเบรก – เมื่อฝนตกถนนย่อมลื่นกว่าปกติ การเบรกรถอย่างกะทันหันนั้นอาจจะทำให้รถเสียหลักจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ ควรใช้เบรกเพื่อชะลอรถ และทิ้งระยะห่างในการขับตามรถคันหน้ามากกว่าปกติ


       3. เปิดไฟทางและไฟตัดหมอก – การเปิดไฟนั้น เพื่อทำให้รถที่ขับตามหลังหรือรถที่ขับสวนมา สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลว่ามีรถขับอยู่


       4. เมื่อฝนตกหนักจนถนนน้ำท่วม – ให้ประเมินระดับความลึกของน้ำก่อนขับรถลุยน้ำ หากจำเป็นจะต้องขับผ่านที่บริเวณน้ำท่วมขังควรปิดระบบแอร์ และใช้เกียร์ต่ำ


       5. ทัศนวิสัยเลวร้าย – ในที่นี้หมายถึงฝนตกหนักมากจนมองไม่เห็นถนนข้างหน้า แนะนำให้ผู้ขับขี่รถยนต์จอดในปั้มน้ำมันหรือบริเวณที่มีแสงสว่างเพียงพอ หากจอดรถบริเวณไหล่ทางควรเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อป้องกันอันตราย จากรถคันหลังขับตามมาเฉี่ยวชน


       เหล่านี้เป็น 5 เรื่องควรระวังระหว่างขับรถในเวลาฝนตกหนักที่ วิริยะประกันภัย อยากจะให้ทุกคนขับรถอย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ