เตือนภัย ! ลับเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง เทคนิคใช้ลานจอดรถอย่างปลอดภัย

เตือนภัย ! ลับเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง เทคนิคใช้ลานจอดรถอย่างปลอดภัย
เตือนภัย ! ลับเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง เทคนิคใช้ลานจอดรถอย่างปลอดภัย

ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงขับรถโดยลำพังมากขึ้น และเป็นที่น่ากังวลเช่นกันที่หลายๆ ครั้งการจอดรถในที่เปลี่ยวอาจนำมาสู่ภัยที่ไม่มีใครต้องการ ดังนั้นเพื่อป้องกันตัวเอง ผู้หญิง ทุกคนควรตระหนักไว้เสมอเมื่อจอดรถเพียงคนเดียว

 

เลือก Zone Lady Parking

หลายๆ ห้างฯ เริ่มมีโซนสีชมพูหรือ Lady Parking เพิ่มมากขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับสาวๆ ที่มาจับจ่ายใช้สอยเพียงลำพัง โดยมากพื้นที่นี้จะสว่าง มีคนคอยสอดส่องดูแลเสมอนั่นทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ล็อครถและเช็คทุกครั้งหลังขึ้นหรือลงรถ

เมื่อนำรถไปจอดใน Lady Parking แล้ว อย่าเพิ่งมั่นใจว่าจะปลอดภัย ตอนขึ้นรถควรกดล็อคประตูในทันที หรือเวลาลงรถ หลังจากกดล็อคแล้ว ควรลองเปิดประตูดูเสมอเพื่อให้แน่ใจว่ารถของเรานั้นล็อคแล้วจริงๆ และควรทำให้เป็นนิสัยเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดหรือการลืมขึ้น

 

ไม่จอดที่เปลี่ยวเด็ดขาด

มิจฉาชีพมักจะรู้จุดอับของมุมกล้อง และอาจเลือกก่อเหตุทันทีที่เห็นว่าสุภาพสตรีลงจากรถเพียงลำพัง ดังนั้น การเลี่ยงจอดในที่เปลี่ยวหรือร้างผู้คนจึงสามารถป้องกันเรื่องไม่คาดฝันได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นสำหรับห้างสรรพสินค้า หรือที่ไหนมีโซน Lady Parking เราขอแนะนำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายไปเข้าจอดที่โซนนี้ เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ไม่ทิ้งของมีค่าใดๆ ไว้ในรถ

มิจฉาชีพบางจำพวกมักชอบมาส่องกระจกรถที่จอดไว้ในที่ห่างไกล และเมื่อพบของมีค่า เช่นกระเป๋า โทรศัพท์ หรือแล็ปท็อปก็จะทุบกระจกและขโมยของได้ ถึงแม้จะมีสัญญาณกันขโมย เจ้าของรถก็อาจจะมาถึงตัวรถสายเกินกว่าจะแก้ ดังนั้นควรกันไว้ตั้งแต่ต้น ไม่ทิ้งของมีค่าใดๆ ให้ล่อใจมิจฉาชีพเด็ดขาด

 

เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน แค่ใส่ใจป้องกันตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ ก็จะช่วยให้ชีวิตคุณปลอดภัยขึ้น และอุ่นใจยิ่งขึ้นเมื่อเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันที่ใส่ใจลูกค้า เวลามีปัญหาอะไรพร้อมเคลียร์ให้แบบแฟร์ๆ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ