ไม่ต้องจำให้ยาก ฝาถังน้ำมันอยู่ฝั่งไหน สังเกตง่ายๆ จากหน้าปัดรถคุณ

ไม่ต้องจำให้ยาก ฝาถังน้ำมันอยู่ฝั่งไหน สังเกตง่ายๆ จากหน้าปัดรถคุณ
ไม่ต้องจำให้ยาก ฝาถังน้ำมันอยู่ฝั่งไหน สังเกตง่ายๆ จากหน้าปัดรถคุณ

เคยเป็นไหม แวะเติมน้ำมันทีไร ดันจอดรถผิดฝั่งทุกที วันนี้วิริยะประกันภัยขอแชร์เคล็ดลับวิธีดูตำแหน่งฝาถังน้ำมันแบบง่ายๆ ฝาถังน้ำมันรถของคุณอยู่ฝั่งไหน สังเกตได้ง่ายๆ จากหน้าปัดรถของคุณเท่านั้นเอง

     วิธีสังเกต
     หากสังเกตดีๆ บนหน้าปัดรถของคุณจะมีสัญลักษณ์รูปหัวจ่ายน้ำมันอยู่ ซึ่งปกติสัญลักษณ์นี้จะขึ้นไฟส้มเตือนเมื่อรถของคุณน้ำมันใกล้จะหมด แต่คุณรู้หรือไม่ นอกจากสัญลักษณ์นี้จะใช้เตือนในเรื่องของปริมาณน้ำมันแล้ว มันยังช่วยบอกตำแหน่งฝากถังน้ำมันของรถคุณได้อีกด้วย โดยสังเกตจากตำแหน่งลูกศรด้านข้างรูปหัวจ่ายน้ำมัน ดังนี้

  • ถ้าปลายลูกศรชี้ไปด้านซ้าย แสดงว่าฝาถังอยู่ด้านซ้ายมือของคนขับ
  • ถ้าปลายลูกศรชี้ไปด้านขวา แสดงว่าฝาถังอยู่ด้านขวามือของคนขับ

คำเตือน
     การเติมน้ำมันผิดฝั่งอาจทำให้สีรถของคุณเป็นรอยได้ เมื่อคุณเข้าจอดผิดฝั่งทำให้เด็กปั๊มต้องลากสายเติมน้ำมันมาอีกฝั่งของรถเรา ซึ่งจุดนี้สายเติมน้ำมันอาจจะไปโดนสีรถทำให้เป็นรอยได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยแนะนำให้สังเกตสัญลักษณ์ที่หน้าปัดรถแล้วเข้าเติมให้ถูกฝั่งเพื่อป้องกันปัญหานี้จะดีกว่า 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยคลายความสงสัยให้หลายคนได้แล้ว ว่าเราจะมีวิธีการสังเกตฝาถังน้ำมันของรถเราได้จากจุดไหน นอกจากรู้ตำแหน่งฝาถังน้ำมันแล้ว การขับขี่รถโดยปฎิบัติตามกฎจราจรที่ถูกต้อง พร้อมกับการเลือกประกันรถยนต์ที่คุ้มครองรถของคุณอย่างแฟร์ๆ จะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้คุณได้

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ

Card image cap

ดูให้ดี! 16 ป้ายจราจรคล้ายกัน ไม่อยากผิดกฎจราจร ต้องมองให้ชัวร์!

Posted 2 ธันวาคม 2564

การสัญจรไปมาบนถนนแต่ละครั้งนั้น ป้ายจราจรนับเป็นเครื่องหมายที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นเครื่องบ่งชี้ของแต่ละเส้นทาง ให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้ปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง ซึ่งผู้ขับขี่บางท่านอาจสงสัยว่า ป้ายจราจรหลายๆป้าย เมื่อดูผ่านๆ แล้วมีความคล้ายคลึงกันมาก แต่ไม่รู้ว่าความหมายนั้นแตกต่างกันขนาดไหน วันนี้วิริยะประกันภัยจึงแวะมาบอกความหมายของป้ายจราจร เพื่อให้ทุกท่านได้ปฏิบัติตามกฎของป้ายต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง