6 วิธีเที่ยวถ้ำอย่างปลอดภัย

6 วิธีเที่ยวถ้ำอย่างปลอดภัย
6 วิธีเที่ยวถ้ำอย่างปลอดภัย

6 วิธีเที่ยวถ้ำอย่างปลอดภัย

ในเมืองไทยมีถ้ำที่สวยงามอยู่จำนวนมาก หลายคนชอบเที่ยวถ้ำ เพราะรู้สึกเหมือนได้ผจญภัยในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมีทั้งความลึกลับ ตื่นเต้น แปลกประหลาด และความสวยงามของหินงอกหินย้อย รอคอยอยู่ในนั้น 

    ถ้ำบางแห่งก็เดินง่าย ไม่ซับซ้อน บางถ้ำมีแสงไฟสว่าง เดินสะดวก แต่ซ้ำหรับบางถ้ำก็มีความยาวมาก และมีเส้นทางที่อาจจะพลัดหลงได้ วันนี้เราจึงมี 6 วิธีเที่ยวถ้ำอย่างปลอดภัย เพื่อที่จะได้เตรียมตัวก่อนที่จะไปเที่ยวถ้ำได้อย่างสบายใจ

  1. ควรเที่ยวเป็นกลุ่มประมาณ 5-10 คน และ ควรมีผู้ชำนาญนำทางไปด้วย
  2. ทุกคนควรเตรียมไฟฉายไปด้วย ถ้าถ้ำมีความยาวมาก ควรมีแบตเตอรีหรือไฟฉายสำรอง
  3. ควรสวมรองเท้าที่มีความแข็งแรงทนทาน กันหินบาด 
  4. ไม่จับต้องหินงอกหินย้อย ที่เป็นประติมากรรมธรรมชาติ เกิดขึ้นโดยใช้เวลานับล้านปี เพราะอาจเสียหายได้
  5. แจ้งให้บุคคลที่รับผิดชอบทราบว่าคุณกำลังจะไปไหน และจะกลับมาเมื่อไร และเมื่อกลับมาแล้วอย่าลืมแจ้งให้เขาทราบว่าคุณนั้นได้กลับมาแล้ว 
  6. อย่าลองปีนป่ายหน้าผาที่อันตรายและบุกเข้าไปในทางลำบาก

 

     ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ ที่สามารถคุ้มครองรถติดแก๊สได้ครอบคลุมและรวดเร็ว เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ