วิธียืดอายุแอร์รถยนต์ให้เย็นยาวนาน เพื่อการขับขี่อย่างมีความสุข

วิธียืดอายุแอร์รถยนต์ให้เย็นยาวนาน เพื่อการขับขี่อย่างมีความสุข
วิธียืดอายุแอร์รถยนต์ให้เย็นยาวนาน เพื่อการขับขี่อย่างมีความสุข

เชื่อหรือไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตามแต่ประเทศไทยก็ยังคงร้อนมากกว่า 80% ในรอบตลอด 1 ปีอยู่ดี เพราะฉะนั้นอากาศที่ร้อนจึงเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการเกิด Heat Stroke และการเกิดเหงื่อเปียกชุ่มทำให้ดูไม่สะอาด ยิ่งการขับขี่บนท้องถนนนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าหากแอร์เสียแล้วล่ะก็ อารมณ์ก็ยิ่งเสียอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแอร์รถยนต์ของเราต้องเย็นอยู่เสมอ วันนี้เราจึงจะขอแนะนำวิธีในการยืดอายุแอร์ในรถยนต์กันด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

1. ตั้งสติก่อนสตาร์ท
    ก่อนสตาร์ทรถยนต์อย่าลืมเช็คว่าคุณปิด (A/C) อยู่หรือเปล่า ถ้าหากเปิดอยู่ให้ปิดก่อน เพราะปุ่ม (A/C) จะเป็นตัวฉุดกำลังขณะสตาร์ท รอให้เครื่องยนต์พร้อมใช้งานก่อนค่อยเปิดปุ่ม (A/C) จะดีที่สุด

2. วอร์มอัพเครื่องยนต์ให้อยู่ในอุณหภูมิที่พร้อมใช้
    วิธีการวอร์มง่ายๆ คือการเปิดแอร์ด้วยความเร็วลมแรงสูง เพื่อไล่อุณหภูมิที่ร้อนออกไปในระบบแอร์

3.ปิดปุ่ม (A/C) ก่อนถึงจุดหมาย 5 - 10 นาที
    ก่อนจะขับรถถึงจุดหมายของคุณ เราขอแนะนำว่าให้คุณปิดปุ่ม (A/C) และเปิดพัดลมแรงสูงแทน เพื่อให้คอมเพลสเซอร์ทำงานเบาลง และไล่ความชื้นจากคอล์ยเย็นเพื่อป้องกันการเกิดแบคทีเรียสะสมที่ส่งผลให้เกิดกลิ่นอับชื้น

 

    เราเข้าใจว่าแอร์เย็นๆ เป็นเสมือนสิ่งที่ผู้ขับขี่ไทยทุกคนต้องการอยู่เสมอ เพราะอากาศประเทศไทยค่อนข้างร้อนซึ่งส่งผลให้เกิดความใจร้อน อารมณ์หงุดหงิด และอาจจะส่งผลถึงให้การทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ใช้ท้องถนนด้วยกัน เพราะฉะนั้นเรื่องของการดูแลรักษาแอร์รถยนต์จึงเป็นสิ่งที่คุณควรให้ความใส่ใจอยู่เสมอ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ