ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ 3+ กับความคุ้มค่าที่ห้ามมองข้าม

ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ 3+ กับความคุ้มค่าที่ห้ามมองข้าม
ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ 3+ กับความคุ้มค่าที่ห้ามมองข้าม

ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ 3+ กับความคุ้มค่าที่ห้ามมองข้าม

     ประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายประเภท ซึ่งในแต่ละประเภทก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองรอบด้าน ประกันชั้น 2+ คุ้มครองเฉพาะเหตุที่มีคู่กรณี และยังมีในส่วนของประกันรถยนต์ 3+ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เราอีกด้วย แล้วเราควรซื้อประกันรถยนต์ประเภทไหน ? ถึงจะตอบโจทย์ รวมถึงไม่เดือดร้อนในการจ่ายเบี้ยประกันอีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ 3+ มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

รู้จักประกันรถยนต์ 3+

ประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร ? 

     ประกันรถยนต์ 3+ หรือประกันรถยนต์ 3 พลัส เป็นประกันที่คุ้มครองรถยนต์ในราคาที่คุ้มค่า สมเหตุสมผล และจ่ายสบายกระเป๋า ซึ่งการคุ้มครองของประกันรถยนต์ 3+ จะแบ่งตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันรถยนต์ 3+ ที่ซื้อ ทั้งช่วยคุ้มครองดูแลทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและค่าเสียหายของคู่กรณี ดังนี้ 

1.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

  • รับผิดชอบความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตามจริงที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมายเท่านั้น 
  • ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก ตามทุนประกันที่เลือกเอาไว้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของเราหากเกิดเหตุขึ้น

2.ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

  • อุบัติเหตุส่วนบุคคล (ผู้ขับขี่ 1 คน ผู้โดยสาร 5 คน)
  • ค่ารักษาพยาบาล (ผู้ขับขี่ 1 คน ผู้โดยสาร 5 คน)
  • ประกันตัวผู้ขับขี่ รวมไปถึงหากเกิดคดีและมีการขึ้นศาล ทางเราจะมีทนายช่วยดูแลให้ด้วยในกรณีนี้

3.ความคุ้มครองตัวรถเอาประกันภัย

  • ความเสียหายกรณีรถชนรถเท่านั้น 

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับประกันภัย 3+

ในประกันรถยนต์ 3+ จะคุ้มครองและช่วยดูแลอุบัติเหตุกรณีรถชนรถเท่านั้น ซึ่งดูแลเฉพาะความเสียหายที่มีคู่กรณีเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ยังดูแลครอบคลุมไปถึงความเสียหายของคู่กรณี ภายใต้เงื่อนไขที่สามารถบอกป้ายทะเบียนของคู่กรณีได้ โดยเป็นการคุ้มครองตามทุนประกัน ไม่รวมเหตุไฟไหม้ น้ำท่วมและสูญหาย ซึ่งขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ที่คุ้มครองรถด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัย 3+

ใครที่เหมาะกับการซื้อประกันรถยนต์ 3+

1. ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป หรือ ขับขี่น้อย
     อย่างที่ทราบกันว่าหากซื้อประกันรถ 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็น ชนฟุตบาท ต้นไม้ หรือการเฉี่ยวชนเล็กๆ น้อยๆ ดังนั้น ผู้ที่จะซื้อประกันรถยนต์ประเภทนี้จะต้องมีความชำนาญในการขับขี่พอสมควร และมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดการเฉี่ยวชนหรืออุบัติเหตุต่างๆ ไม่เช่นนั้นผู้ที่ถือกรมธรรม์นี้จะต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเอง

2. ผู้ที่ต้องการประกันรถยนต์ในราคาประหยัด
     นอกจากนี้ ประกันรถยนต์ 3+ ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ในราคาที่ประหยัดกว่ากรมธรรม์ประเภทอื่นๆ และยังเหมาะกับบุคคลที่มีงบประมาณจำกัด ซึ่งความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 3+ หลักๆ นั้นคือ ให้ความคุ้มครองบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีหากเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารอีกด้วย ยกเว้น กรณีไฟไหม้ รถสูญหาย ที่ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของกรมธรรม์

3. ผู้ที่มีรถยนต์อายุมากกว่า 7 ปีขึ้นไป
     ประกันรถยนต์ 3+ ถือเป็นประกันรถยนต์ที่เหมาะกับคนที่มีรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปีขึ้นไป หรือเกิน 10 ปี ซึ่งถือเป็นรถที่มีความเสี่ยงในการสูญหายน้อย ทั้งนี้เพราะประกันชั้น 3+ ไม่คุ้มครองในส่วนนี้นั่นเอง นอกจากนี้การซื้อประกันรถยนต์ 3+ จะให้ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ที่ทำประกันเมื่อเกิดเหตุรถชนรถเท่านั้น รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลอีกด้วย 

 

     การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ