6 สิ่งต้องเตรียมตัวก่อนเดินทาง

6 สิ่งต้องเตรียมตัวก่อนเดินทาง
6 สิ่งต้องเตรียมตัวก่อนเดินทาง

การเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นกำไรอย่างหนึ่งในชีวิต แต่จะเที่ยวได้สนุก มีความสุข ทุกอย่างราบรื่นไปตลอดทริปนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ดังนั้นถ้าหากเรามีการวางแผนการที่ดีก็จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวนั้นง่ายขึ้น จึงอยากขอเสนอ 6 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนออกเดินทางจะได้ไม่พลาดทุกความสนุก

1.เตรียมจองที่พัก

ที่พักนับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะคงไม่มีใครอยากไปเที่ยวแล้วต้องนอนที่ศาลารอรถริมทาง ก่อนเดินทางจึงควรจองที่พักล่วงหน้า

2.วางแผนการเดินทาง

แผนการเดินทางจะทำให้เรารู้ว่าจะไปที่ไหนบ้าง และควรเดินทางไปอย่างไร ซึ่งควรจัดการจองตั๋วให้เรียบร้อยเช่นกัน

3.เตรียมร่างกาย

ถ้าทุกอย่างพร้อมแต่ดันเกิดมาไม่สบายกะทันหันก็อาจทำให้ทริปต้องเลื่อนไป หรือไม่สนุก ดังนั้นเราควรเตรียมร่างกายล่วงหน้า เช่น ระมัดระวังไม่ให้เป็นหวัดหรือเจ็บป่วย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ

4.เตรียมของใช้ส่วนตัว

ควรเตรียมของใช้ส่วนตัวไว้เป็นชุด แยกใส่กระเป๋าเล็กๆ ต่างหาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม มีดโกนหนวด เครื่องสำอางค์ต่างๆ รวมถึงเสื้อผ้า และรองเท้า อย่าคิดว่าของพวกนี้ไปซื้อข้างหน้าก็ได้ อาจไม่มีร้านขายหรือราคาสูงกว่าปกติ

5.เตรียมเงิน

เงินเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าหากไม่มีเงินคงเดินทางลำบาก ยกเว้นจะใช้วิธีโบกรถ นอนศาลาวัด กินข้าววัด ดังนั้นจึงควรเตรียมเงินสดให้เพียงพอสำหรับการเดินทาง เผื่อกรณีไม่มีตู้เอทีเอ็มหรือใช้บัตรเครดิตไม่ได้

6.เตรียมยาประจำตัว

ยาประจำตัวถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสิ่งอย่าง เพราะอาจเกิดเหตุฉุกเฉินได้ ดังนั้นควรเตรียมยาประจำตัวไว้เป็นลำดับแรกก่อนเดินทาง

 

เสริมอีกนิด ใครที่ไปเที่ยวแล้วทำการจองรถเช่าไว้ขับเล่นด้วย เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ