10 ประเทศสุดฮิต ในชีวิตนี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ให้ได้ เก็บของ จองตั๋ว แล้วไปนับถอยหลังด้วยกัน

10 ประเทศสุดฮิต ในชีวิตนี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ให้ได้ เก็บของ จองตั๋ว แล้วไปนับถอยหลังด้วยกัน
10 ประเทศสุดฮิต ในชีวิตนี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ให้ได้ เก็บของ จองตั๋ว แล้วไปนับถอยหลังด้วยกัน

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ การเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองข้ามปี บางคนอาจวางแผนฉลองอยู่ในประเทศไทยหรือบางคนอาจอยากไปสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ที่ต่างประเทศ วันนี้วิริยะประกันภัยจะพาไปดูบรรยากาศเคาท์ดาวน์จาก 10 ประเทศสุดฮิต ที่ในชีวิตนี้ต้องไปให้ได้ซักครั้ง เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับใครเบื่อเคาท์ดาวน์ในประเทศแล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วเก็บกระเป๋า จองตั๋วเครื่องบิน แล้วไปลุยกันเลย

อ่าวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

    อ่าวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

     นับว่าเป็นสถานที่แรกๆ ที่จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และมีเวลาเร็วกว่าประเทศไทยประมาณ 3 ชั่วโมง กิจกรรมการเคาท์ดาวน์จะเริ่มขึ้นช่วงเย็นไปจนถึงช่วงกลางคืน จัดที่อ่าวซิดนีย์ โดยการแสดงจะมีตั้งแต่น้ำตกดอกไม้ไฟจากสะพานฮาร์เบอร์ การแสดง Hobour of Light Parade (พาเหรดเรือประดับไฟ) ดนตรีตลอดคืน และไฮไลท์ของงานนี้จะอยู่ที่การแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการบริเวณโอเปร่าเฮ้าส์หลังจากนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่เป็นที่เรียบร้อย การเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่อ่าวซิดนีย์ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่มีกฏกติกาห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มภายในบริเวณงานเท่านั้น

ไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

     ไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

     พูดถึงการเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ในต่างประเทศ คงไม่มีใครไม่อยากไปที่ย่านจัตุรัส Time Square นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ที่ใครหลายคนก็หมายปองจะมาร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพราะในทุกๆปีจะมีความยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กันสักปี โดยกิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วย การแสดงจากศิลปินระดับโลก และการร่วมกันนับถอยหลังกับตัวเลขดิจิทัลบนตึกไทม์สแควร์ พร้อมการโปรยกระดาษสีแดงต่างๆ และยังมีการแสดงดอกไม้ไฟพร้อมบรรยากาศสุดคึกคักจากผู้คนมากมายจากหลากหลายประเทศ  

โตเกียวทาวเวอร์ ประเทศญี่ปุ่น

     โตเกียวทาวเวอร์ ประเทศญี่ปุ่น

     นับเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมของกรุงโตเกียว ในประเทศญี่ปุ่น เพราะตั้งเด่นสง่าสวยงามมองเห็นได้ง่าย ในช่วงเทศกาล โตเกียวทาวเวอร์จะมีการประดับไฟอย่างสวยงาม ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่จะมาร่วมเฉลิมฉลองพร้อมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันที่นี่อย่างคับคั่ง โดยภายในงานจะมีการแสดงดนตรีต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงหลังนับถอยหลัง ทั้งงานจะเต็มไปด้วยผู้คนมากมายและความสนุกสนาน 

มาริน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์

     มาริน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์

     ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างสิงคโปร์ ก็ไม่น้อยหน้าจัดงานสุดอลังการที่ อ่าวมาริน่า เบย์ โดยภายในงานมีทั้งการแสดงดนตรี การแสดงแสงเลเซอร์ ขบวนพาเหรดต่างๆ และการแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตา ส่วนธีมงานของแต่ละปีจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และไฮไลท์ของงานจะอยู่ตรงที่การเขียนคำอวยผ่านทางเว็บไซต์ของ มาริน่าเบย์ เคาท์ดาวน์ (www.marinabaycountdown.sg)  ซึ่งคำอวยพรที่เขียนจะไปแสดงอยู่บนหน้าจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ของโรงแรม The Fullerton Hotel Singapore กิจกรรมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนุกและน่าประทับใจกับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก 

ประตูชัยบรันเดนบูร์ก ประเทศเยอรมนี

     ประตูชัยบรันเดนบูร์ก ประเทศเยอรมนี

     เมืองเบอร์ลิน เป็นอีกหนึ่งเมืองที่จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่อลังการไม่แพ้ที่ไหนๆ โดยเฉพาะที่ประตูชัย บรันเดนบูร์ก ที่จะประดับประดาเต็มไปด้วยไฟมากมาย เพื่อดึงดูนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศและคนในเมืองให้มารวมตัวกันที่นี่ โดยภายในงานจะมีการแสดงแสงสีเสียง แสดงดอกไม้ไฟ และคอนเสิร์ต EDM ลากยาวไปตลอดทั้งคืน เพื่อเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่

อ่าววิคตอเรีย ประเทศฮ่องกง 

     อ่าววิคตอเรีย ประเทศฮ่องกง

     อีกหนึ่งประเทศที่อยู่ใกล้กับประเทศไทย ที่จัดงานเคาท์ดาวน์ได้อลังการไม่แพ้ใครก็คือ ประเทศฮ่องกง จะจัดขึ้นที่ อ่าววิคตอเรีย เสียงนับถอยหลัง 5 4 3 2 1 ดังกระหึ่มไปทั่วทั้งอ่าว โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย โชว์แสงสีเสียงแบบจัดเต็ม การแสดงดอกไม้ไฟ ทำให้บริเวณงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความคึกคัก

ลอนดอน อาย ประเทศอังกฤษ

     ลอนดอน อาย ประเทศอังกฤษ

     ถ้าพูดถึงงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่อลังการ อีกประเทศที่ไม่นึกถึงไม่ได้ก็คือ ประเทศอังกฤษ งานเฉลิมฉลองวันสุดท้ายของปีจะถูกจัดขึ้นที่ ลอนดอน อาย กิจกรรมภายในงานจะมีคอนเสิร์ตหรือการเปิดเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศให้ผู้ร่วมงาน แสงสีเสียงจากลอนดอน อาย เมื่อถึงเวลาเคาท์ดาวน์เสียงนับถอยหลังจะดังกระหึ่มไปพร้อมกับการแสดงดอกไม่ไฟสุดอลังการ และผู้ร่วมงานก็จะร่วมกันร้องเพลงเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน

ไทเป ประเทศไต้หวัน

     ไทเป ประเทศไต้หวัน

     ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดของงานเคาท์ดาวน์ที่ใครก็ต่างอยากที่จะมาเยือนสักครั้งในชีวิต ด้วยความที่ไทเปเป็นเมืองสุดฮิต ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงจากศิลปินดังแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนเฝ้ารอก็คือ การแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาจากตึกไทเป 101 ที่ใครได้เห็นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสุดยอด ช่วงปีใหม่นี้ใครมีแพลนไปเคาท์ดาวน์ที่ต่างประเทศก็ลองไปสัมผัสความอลังการที่ไทเปดูได้ เพราะเวลาเร็วกว่าไทยแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

     เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

     ถือเป็นเมืองที่สำคัญของประเทศจีน เพราะเต็มไปด้วยตึกใหญ่สูงระฟ้ามากมายที่ในช่วงเทศกาลตึกเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นนาฬิกานับถอยหลังทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ปีใหม่ ในช่วงเทศกาลจะอัดแน่นไปด้วยผู้คนจากทุกที่ ช่วงเคาท์ดาวน์ของเทศกาลปีใหม่นี้ เซี่ยงไฮ้จะเต็มไปด้วยการประดับประดา ด้วยไฟระยิบระยับมากมาย แสงสีเสียงสุดอลังการไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ หลังจากนับถอยหลังเข้าปีใหม่กันแล้วก็จะพบการลดราคาสินค้ากันสุดๆ จากศูนย์การค้าทั้งเกาะฮ่องกงและแผ่นดินใหญ่ ใครอยากได้ทั้งบรรยากาศเคาท์ดาวน์ฟินๆ และอยากช้อปสินค้าราคาถูกด้วย ต้องไม่พลาดที่นี่ 

หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส

     หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส

     ปารีสเมืองแห่งความโรแมนติกและขึ้นชื่อเรื่องแสงสี ในช่วงปีใหม่นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับแสงไฟสุดอลังการสวยงามตลอดทั้งเมือง ซึ่งหอไอเฟลคือที่ที่นิยมมาเคาท์ดาวน์กันมากที่สุด กิจกรรมที่จะเจอภายในงานคือ การเต้นรำของผู้คนที่ถึงแม้ว่าไม่รู้จักกันก็เต้นกันได้ หรือล่องเรือตามแม่น้ำ Seine กับคนรู้ใจเพื่อรอเวลาเคาท์ดาวน์

 

ใครที่กำลังจะออกเดินทางและมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474


 

 

อ่านบทความอื่นๆ