วิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะ ผ่านเว็บไซต์วิริยะประกันภัย

วิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะ ผ่านเว็บไซต์วิริยะประกันภัย
วิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะ ผ่านเว็บไซต์วิริยะประกันภัย

 

เชื่อว่ามีผู้ใช้รถยนต์หลายคนที่สงสัยว่า เมื่อเราทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยแล้ว จะสามารถตรวจสอบกรมธรรม์ที่ทำอยู่ได้อย่างไร? สำหรับลูกค้าคนสำคัญของวิริยะประกันภัย ไปดูวิธีการตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะว่ามีขั้นตอนการตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของวิริยะประกันภัยยังไงได้จากบทความนี้ 

 

กรมธรรม์รถยนต์ คืออะไร?

กรมธรรม์รถยนต์ คือ เอกสารที่ใช้เป็นหลักฐานว่าเราตกลงทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขและจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ฉบับนั้นๆ โดยรายละเอียดภายในกรมธรรม์นั้นจะประกอบไปด้วยรายชื่อผู้เอาประกัน รายการรถยนต์ที่ทำประกัน จำนวนเงินประกัน ค่าเบี้ยประกัน ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งกรมธรรม์รถยนต์นั้นจะมีทั้งประกันรถยนต์ภาคสมัครใจและภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. นั่นเอง ทั้งนี้เมื่อเราได้รับกรมธรรม์รถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ควรตรวจสอบรายละเอียดในกรมธรรม์ให้ถูกต้องด้วย เพราะหากชุดข้อมูลในกรมธรรม์มีจุดที่ผิดพลาดอาจสร้างปัญหาในการเคลมประกันรถยนต์ในภายหลังได้
 

กรมธรรม์รถยนต์ คืออะไร

 

วิธีตรวจสอบกรมธรรม์รถยนต์ ต้องดูอะไรบ้าง?

  1. รายละเอียดของผู้เอาประกัน และผู้รับผลประโยชน์

สิ่งงแรกที่ต้องตรวจเช็กก็คือชื่อของผู้เอาประกันว่าตรงกันหรือไม่ และในส่วนของผู้รับผลประโยชน์นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชื่อเดียวกับผู้เอาประกัน หากเป็นรถยนต์ที่ติดการผ่อนชำระอยู่ชื่อผู้เอาประกันจะเป็นชื่อของบริษัทไฟแนนซ์ โดยความคุ้มครองจะเริ่มได้รับทันทีหลังจากที่ตกลงทำประกันรถยนต์เสร็จสิ้นกับบริษัทประกันภัยแล้ว นอกจากนี้วันและเวลาของการรับประกันและวันหมดอายุประกันจะถูกระบุเอาไว้อย่างชัดเจนอีกด้วย

  1. รายละเอียดรถยนต์

ในส่วนของการตรวจเช็กกรมธรรม์ที่เกี่ยวกับรถยนต์ จะเป็นส่วนของเลขตัวถังซึ่งเป็นรายละเอียดสำคัญที่ต้องดู เนื่องจากบริษัทประกันภัยจะใช้เลขตัวถังนี้เป็นหลักในการเคลมประกัน ซึ่งหากเลขตัวถังผิดก็จะไม่สามารถทำการเคลมประกันรถได้นั่นเอง

  1. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

สำหรับบุคคลภายนอกในที่นี้ คือ บุคคลที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากรถยนต์ของผู้เอาประกัน ยกเว้นคนในครอบครัว ซึ่งค่าชดใช้ความเสียหายจะต้องทำการเบิก พ.ร.บ. ก่อน หากจำนวนเงินไม่เพียงพอ บริษัทประกันภัยถึงจะเป็นผู้จ่ายส่วนต่างเพิ่มเติมให้

  1. ความคุ้มครองตัวรถ

ทุนประกันรถหรือค่าความเสียหายต่อรถ จะได้รับตามจำนวนที่ถูกระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ฉบับนั้นๆ โดยบริษัทประกันจะทำการจ่ายก็ต่อเมื่อรถยนต์ที่ทำประกันได้รับความเสียหายเกิน 70% ของค่าซ่อมรถ อีกทั้งยังมีในเรื่องของค่าความเสียหายส่วนแรกที่ต้องจ่ายร่วมกับประกัน แต่ถ้าหากเราเป็นฝ่ายผิดก็ไม่ต้องจ่ายร่วม นอกจากนี้หากรถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์อยู่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ สูญหาย ฯลฯ ทางประกันรถยนต์จะจ่ายค่าชดเชยให้ตามจำนวนเงินที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์

 

5. ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

สำหรับการคุ้มครองตามเอกสารแนบท้ายนี้ หมายถึง การให้ความคุ้มครองทุกคนที่โดยสารอยู่ในรถ รวมถึงคนขับด้วย โดยความคุ้มครองที่จะได้รับจะถูกระบุเอาไว้ในกรมธรรม์เรียบร้อย ทั้งค่ารักษาพยาบาลไปจนถึงค่าประกันตัว หากผู้เอาประกันทำผิดกฎหมายและมีการดำเนินคดี ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ตามจำนวนเงินที่ระบุเอาไว้
 

วิธีตรวจสอบกรมธรรม์ ประกันภัย
 

วิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะ ผ่านเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไร?

สำหรับลูกค้าที่ทำประกันรถยนต์กับทางวิริยะประกันภัย สามารถที่จะทำการตรวจเช็กรายละเอียดต่างๆ ของกรมธรรม์ที่คุณทำเอาไว้ได้ โดยมีวิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะผ่านทางเว็บไซต์ดังต่อไปนี้

 

  1. เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ www.viriyah.co.th

  2. ทำการเลือกที่หัวข้อ “บริการของเรา” และจะเจอหัวข้อ “ตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์” จากนั้นกดคลิก

  3. หลังจากที่คลิกเข้าไปแล้วจะพบกับหน้าตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ ให้ทำการกรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยจะมีหัวข้อให้เลือกทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน คือ ภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. ภาคสมัครใจและ Non-Motor เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้ทำการกดคำว่า ตรวจสอบกรมธรรม์ เป็นอันเรียบร้อย

 

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยผ่านเว็บไซต์ของวิริยะประกันภัยที่ทางเราแนะนำ หวังว่าผู้เอาประกันทุกคนจะได้รู้ถึงรายละเอียดต่างๆ ภายในกรมธรรม์ ทั้งความคุ้มครองต่อผู้เอาประกัน ต่อรถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์ ค่าชดเชยความเสียหาย การเคลมประกันรถหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งหากมีคำถามหรือข้อสงสัย แนะนำว่าควรสอบถามกับตัวแทนของบริษัทประกันภัยให้เรียบร้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ทั้งนี้ข้อมูลที่เรานำมาฝากเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการตรวจเช็กกรมธรรม์เท่านั้น

สำหรับลูกค้าประกันรถยนต์ของวิริยะประกันภัย สามารถเข้าไปตรวจเช็กข้อมูลของกรมธรรม์รถยนต์ที่ทำอยู่ได้ที่ https://epolicy.viriyah.co.th/Vcheckpol/ โดยทำตามหัวข้อ วิธีตรวจสอบกรมธรรม์วิริยะ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถตรวจเช็กรายละเอียดต่างๆ ของกรมธรรม์ของคุณได้แล้ว  

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรมอยู่ เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

 

อ่านบทความอื่นๆ