ต่อประกันรถผ่านเว็บไซต์วิริยะให้ปลอดภัย ต้องดูอะไรบ้าง?

ต่อประกันรถผ่านเว็บไซต์วิริยะให้ปลอดภัย ต้องดูอะไรบ้าง?
ต่อประกันรถผ่านเว็บไซต์วิริยะให้ปลอดภัย ต้องดูอะไรบ้าง?

ทุกวันนี้การทำธุรกรรมต่างๆ สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้เยอะขึ้น ทั้งการโอนเงิน จ่ายบิลล์และอีกมากมาย เช่นเดียวกับการต่อประกันรถออนไลน์ ที่สามารถทำธุรกรรมผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยฯ ได้ เรียกได้ว่าสะดวกสบาย รวดเร็วทันใจและตอบโจทย์คนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี แต่การจะทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่เช่นกัน หากไม่ตรวจสอบเว็บไซต์ที่จะทำธุรกรรมให้ดี อาจทำให้คุณถูกโกงและสูญเงินได้อย่างไม่คาดคิด รวมถึงข้อมูลส่วนตัวอาจถูกนำไปใช้งานในทางผิดกฎหมายได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีเทคนิคตรวจสอบความปลอดภัยของเว็บไซต์มาฝาก
 

ความปลอดภัยบนเว็ปไซต์

 

การตรวจสอบเว็บไซต์เบื้องต้น ต้องดูอะไรบ้าง?

  1. ความปลอดภัย

หากมีสัญลักษณ์กุญแจล็อคนี้ปรากฎอยู่บนแถบ URL ของเว็บไซต์ นั่นหมายความว่าเว็บไซต์ที่คุณกำลังเข้าอยู่นั้นมีความปลอดภัยสูงและเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือในระดับสูง เนื่องจากผ่านการป้อนข้อมูลและรหัสในการป้องกันข้อมูลรั่วไหลมาแล้วนั่นเอง

  1. ต้องระวังหรืออาจไม่ปลอดภัย

สำหรับเว็บไซต์ที่มีเครื่องหมายตกใจวงกลมสีแดง มักจะเป็นเว็บไซต์ที่มีการเชื่อมต่อแบบไม่เป็นส่วนตัว ซึ่งหมายถึงเว็บไซต์ดังกล่าวอาจมีความปลอดภัยไม่ถึง 100% อาจมีบุคคลอื่นเข้ามาดูข้อมูล สามารถทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ทั้งนี้บางเว็บไซต์ก็สามารถแก้ไขให้เป็นเว็บไซต์ส่วนตัวได้ ด้วยการลบแถบ http:// และเปลี่ยนเป็น https:// แทน

  1. เว็บไซต์อันตราย

หากเว็บไซต์ต่อประกันรถที่คุณเข้าอยู่มีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมสีแดงที่มีเครื่องหมายตกใจตรงกลางแทน นั่นหมายถึงเว็บไซต์นั้นไม่มีความปลอดภัยหรืออันตรายเป็นอย่างมาก ซึ่งเว็บไซต์แบบนี้สามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้ได้ อาจโดนแฮ็กข้อมูลเอาไปใช้ในทางผิดกฎหมายได้ ทางที่ดีผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงหรือไม่ป้อนข้อมูลสำคัญๆ ผ่านเว็บไซต์พวกนี้ดีที่สุด

 

http กับ https ต่างกันยังไง

 

ความหมายของ HTTP และ HTTPS คืออะไร?

HTTP มีที่มาจากคำว่า Hypertext Transfer Protocol ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ใช้เผยแพร่ข้อมูลและสื่อสาร และยังเป็นต้นกำเนิดของ World Wide Web (WWW) ด้วย ซึ่งจะปรากฎอยู่บนแถบ URL บนเบราว์เซอร์ต่างๆ เช่น Chrome, Safari, FireFox เป็นต้น

HTTPS คือ Hypertext Transfer Protocol over Secure Socket Layer ซึ่งเป็นโปรโตคอลแบบเข้ารหัส มีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง เพื่อไม่ให้เกิดการโจรกรรมข้อมูลของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ รวมถึงให้ความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า HTTP โดย HTTPS นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายบนเว็บไซต์ต่างๆ ในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเว็บไซต์ที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้งานอย่างเว็บไซต์ธนาคาร หรือเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เป็นต้น

 

ประโยชน์และความแตกต่างของ HTTP และ HTTPS

HTTP HTTPS
มีความเป็นส่วนตัว แต่มีความปลอดภัยน้อยกว่า มีความเป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัยสูง
มีความน่าเชื่อถือ 50 : 50 เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือมากกว่า
ลูกกเล่น HTML น้อยกว่า HTTPS ลูกเล่น HTML เยอะกว่า HTTP
ระดับคะแนน SEO น้อยกว่า HTTPS เป็นตัวเลือกที่ทำให้ระดับคะแนน SEO สูงขึ้น
มีโอกาสที่จะถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวได้ ต้องเข้ารหัส เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว

 

การทำประกันรถยนต์หรือต่อประกันรถผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ของบริษัทประกันฯ จำเป็นต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ให้ดี เนื่องจากทุกตัวอักษรที่กรอกลงไปล้วนเป็นข้อมูลส่วนตัวของผู้ขับขี่ ซึ่งอาจถูกโจรกรรมไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายได้ ดังนั้นเว็บไซต์ของบริษัทประกันฯ จึงจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือและสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้ 

 

ใครที่กำลังมองหาบริษัทประกันรถยนต์เพื่อทำการต่อประกันรถหรือทำประกันรถยนต์ใหม่ เราขอแนะนำ ประกันรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย เพราะนอกจากจะมีแผนประกันรถยนต์ให้เลือกตามความต้องการแล้ว เว็บไซต์ของวิริยะประกันภัย ยังมีความน่าเชื่อถือและมีระบบป้องกันการขโมยข้อมูลสูง เนื่องจาก URL ของเว็บไซต์ viriyah.com นั้นเป็นแบบ HTTPS ที่มีความปลอดภัยสูงและต้องเข้ารหัสในการใช้งานเท่านั้น ซึ่งนอกจากต่อประกันรถออนไลน์แล้ว เว็บไซต์ของวิริยะสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้อีกมากมาย ทั้งทำประกันรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ได้อย่างสบายใจ หมดกังวลเรื่องข้อมูลจะรั่วไหลไปได้เลย หากต้องการทำประกันรถยนต์หรือต่อประกันรถ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.viriyah.com/renew/public/payment เพียงแค่นี้คุณก็จะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ทันทีแล้วล่ะครับ หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ