สำรวจตัวเองก่อนไหม จะได้เลือกประกันภัยให้ถูก

สำรวจตัวเองก่อนไหม จะได้เลือกประกันภัยให้ถูก
สำรวจตัวเองก่อนไหม จะได้เลือกประกันภัยให้ถูก

เลือกประกันภัยรถยนต์แบบไหนดี ถึงจะถูกใจเรา

     อย่างที่ทราบกันดีว่า ประกันภัยรถยนต์นั้นมีให้เลือกอยู่หลายระดับความคุ้มครอง โดยแบ่งออกเป็น ประกันชั้น 1 ชั้น 2 หรือ 2+ ชั้น 3 หรือ 3+ ซึ่งให้ความคุ้มครองมากน้อยแตกต่างกันไป เช่นเดียวกับราคาที่เจ้าของรถต้องจ่ายในแต่ละปี

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนการตัดสินใจทุกครั้งคือ พฤติกรรมการขับขี่ของตัวคุณเองที่ผ่านมา ว่าการใช้รถในอดีตนั้นตัวเราอยู่ในกลุ่มไหนใน 3 กลุ่มนี้

มือใหม่ ขาซิ่ง เคลมประจำ ต้องการความคุ้มครองครบ และดีที่สุด

     หากคุณเพิ่งเริ่มใช้รถยนต์มาได้ไม่นาน และรู้สึกว่าการขับรถมีหลายสถานการณ์ที่ยังเป็นเรื่องที่ยาก เช่น การกลับรถแบบไม่มีสัญญาณไฟ การไปในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยแล้วกังวล รวมถึงเกิดเหตุเฉี่ยวชนเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่บ่อยครั้งจากความประมาทของตัวเอง ตลอดจนผู้ที่ชอบขับรถเร็วหรือทำงานแบบเดินทางบ่อย ในกลุ่มนี้เลือกใช้ประกันชั้น 1 เท่านั้นเป็นคำตอบสุดท้าย

รักรถ ช้าแต่ชัวร์ ใช้รถมายาวนาน

     กลุ่มนี้อยู่ตรงกันข้ามกับกลุ่มแรกโดยสิ้นเชิง เช่น ผู้ที่ใช้รถมานาน เกิดเหตุเฉี่ยวชนน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย ใช้ความเร็วปกติ รักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด ใช้เวลาบนถนนน้อยกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน ในกลุ่มนี้เลือกประกันชั้น 3 หรือ 3+ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ และนอกจากนี้หากที่พักอาศัยหรือที่ทำงานต้องจอดรถในสถานที่เสี่ยงต่อรถสูญหายหรือโจรกรรม ควรเลือกใช้ประกันภัยชั้น 2 หรือ 2+ จะเหมาะที่สุด

นานทีปีหน แต่จัดหนักจัดเต็ม

     ในกลุ่มนี้อาจจะมีไม่มากนัก แต่หากวิเคราะห์ดูแล้ว คุณมีประสบการณ์ทำนองนี้มาก่อน ลองมองหาประกันภัยชั้น 1 แบบมีส่วนร่วมจ่าย มาคุ้มครองรถคุณ เพราะประกันภัยประเภทนี้มีเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าประกันชั้น 1 แบบปกติอยู่ไม่น้อย ถึงแม้ว่าเมื่อเกิดเหตุจะต้องจ่ายค่าซ่อมเองในบางส่วน แต่ผู้ใช้กลุ่มนี้มักมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว ซึ่งหากไม่ชนเลย ประกันประเภทนี้จะคุ้มกว่าประกันชั้น 1 แบบปกติอย่างแน่นอน

 

     การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ