3 ทริค เช็คยางรถให้พร้อม ก่อนขับลุยน้ำช่วงหน้าฝน

3 ทริค เช็คยางรถให้พร้อม ก่อนขับลุยน้ำช่วงหน้าฝน
3 ทริค เช็คยางรถให้พร้อม ก่อนขับลุยน้ำช่วงหน้าฝน

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกถนนลื่นทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความเสี่ยงสูงมาก ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ฉะนั้นจึงควรเตรียมยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมก่อนขับลุยน้ำ เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจและความปลอดภัยในท้องถนน วันนี้วิริยะประกันภัยได้รวบรวมทริคดีๆ ในเช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อม ก่อนขับรถลุยน้ำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

     1.เช็คอายุการใช้งานของยาง
     โดยทั่วไปแล้วอายุการใช้งานสำหรับยางรถยนต์ไม่ควรเกิน 2 ปี หรือที่ระยะทางประมาณ 50,000 กิโลเมตร และนอกจากนี้ควรสับเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ระยะทาง 10,000 กิโลเมตรด้วยเช่นกัน

     2.เช็คสภาพยางรถยนต์
     ตรวจเช็คยางรถยนต์ทุกเส้น รวมถึงยางอะไหล่ให้ที่อยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะยางอะไหล่นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากเกิดกรณีรถยางแตกหรือรั่วซึมระหว่างทาง จะได้สามารถเปลี่ยนเป็นยางอะไหล่ใช้ทดแทนก่อนได้ เพื่อให้ขับรถไปต่อจนถึงจุดหมายปลายทางในเวลาที่กำหนดได้ โดยสภาพของเนื้อยางนั้นจะต้องไม่แข็งจนเกินไป อีกทั้งดอกยางจะต้องไม่สึก หรือมีความลึกไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตร 

  ซึ่งหากดอกยางสึกหรือมีความลึกที่ต่ำกว่ากำหนด ควรทำการเปลี่ยนใหม่ทันที เพราะหากดอกยางสึกและชำรุดจะทำให้สูญเสียการทรงตัว ไม่มีการยึดเกาะถนน และลดประสิทธิภาพการเบรก ขณะเดียวกันยังอาจทำให้เกิดการลอยตัวหรือเหินน้ำได้

     3.ตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ
     ควรตรวจเช็คลมยางอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งตามมาตรฐานแล้ว รถยนต์ส่วนใหญ่จะเติมลมอยู่ที่ระดับ 32-35 PSI หรือ 32-35 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่หากจำเป็นที่จะต้องเดินทางไกล ควรเพิ่มลมยางอีกประมาณ 3-5 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) และปรับให้เหมาะสมตามจำนวนคนนั่งด้วย  จะทำให้หน้ายางสัมผัสกับผิวถนนได้อย่างสม่ำเสมอ เสริมให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกทางด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ