4 วิธี ถนอมรถสีขาวให้เหมือนใหม่ ไกลคราบเหลือง

4 วิธี ถนอมรถสีขาวให้เหมือนใหม่ ไกลคราบเหลือง
4 วิธี ถนอมรถสีขาวให้เหมือนใหม่ ไกลคราบเหลือง

เหล่าคนรักรถที่ใช้รถสีขาว ต่างก็อยากให้รถของตัวเองนั้นมีสีที่ขาว เงางาม อยู่ตลอดเวลา แต่รถสีขาวเมื่อใช้นานไป เจอกับฝุ่นควันและแสงแดดบ่อยๆ รู้ตัวอีกที รถก็เปลี่ยนเป็นสีอมเหลืองซะงั้น วันนี้เราขอพามาแก้ปัญหารถสีขาว เหลืองเร็วมาก ทำไงดี?

 

     ใช้ 4 วิธีนี้รับรองหายชัวร์! 
     1. ล้างรถและเคลือบสีอย่างสม่ำเสมอ 
     ควรล้างรถอย่างน้อยๆ เดือนละ 1-2 ครั้ง ยิ่งถ้าเป็นรถที่มีสีขาวควรล้างทุกสัปดาห์ เพื่อชำระคราบฝุ่น คราบฝั่งแน่น หรือสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่ตามตัวรถออกไป ป้องกันการทำให้สีรถหมอง

     2. เลี่ยงการจอดรถกลางแดด
     การจอดรถในที่ๆ มีแดดแรงเป็นประจำ หรือการจอดกลางแจ้งบ่อยๆ เป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง ความร้อนของแดดจะส่งผลให้สีของรถเปลี่ยนไปได้เร็วที่สุด ไม่ใช่เฉพาะรถสีขาวเพียงเท่านั้นที่จะเปลี่ยนสีเมื่อจอดตากแดด ทางที่ดีควรจอดรถในที่ร่มหรือจอดกลางแจ้งแค่ระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้นพอ 

     3. เลี่ยงการจอดใต้ต้นไม้
     การจอดรถใต้ต้นไม้ จะทำให้ กิ่งไม้ ใบไม้ ฝุ่นต่างๆ มูลนก หรือรวมไปถึงยางไม้ ตกลงมาใส่รถได้ง่ายมาก ส่งผลให้รถของคุณเกิดรอยและคราบเปื้อนได้ง่ายมากที่สุด และถ้าหากปล่อยคราบพวกนี้ไว้นานจะทำให้กัดสีรถจนถึงขั้นขัดไม่ออกเลยทีเดียว

     4. ดินน้ำมันขจัดคราบไคลและขัดสีรถ
     หากเห็นว่าสีของรถเริ่มเปลี่ยนจากสีขาวกลายเป็นสีอมเหลือง ควรขัดสีรถอย่างเบามือแล้วใช้ดินน้ำมันลูบให้ทั่วรถ เพื่อเป็นการขจัดคราบฝั่งแน่น หรือดูดซับสิ่งสกปรกออกจากตัวรถ อย่างน้อยปีละครั้งเพื่อสีรถที่ขาวและสวยงาม ที่สำคัญวิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับสีรถสีอื่นๆ อีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ