3 สเต็ป รับมือรถเสียบนทางด่วน ตั้งสติแล้วทำตาม รับรองปลอดภัยชัวร์

3 สเต็ป รับมือรถเสียบนทางด่วน ตั้งสติแล้วทำตาม รับรองปลอดภัยชัวร์
3 สเต็ป รับมือรถเสียบนทางด่วน ตั้งสติแล้วทำตาม รับรองปลอดภัยชัวร์

แน่นอนว่ารถเสียระหว่างการเดินทางเป็นเรื่องที่ใครก็ไม่อยากเจอ ยิ่งถ้ารถเราไปเสียกลางทางในสถานที่ที่ขอความช่วยเหลือยากอย่างบนทางด่วน เราควรจะทำอย่างไร? 

     วันนี้วิริยะประกันภัยจึงมาขอแนะนำวิธีเอาตัวรอดเมื่อรถเกิดเหตุขัดข้องบนทางด่วน ไม่ต้องตื่นตกใจ ทำตามนี้ได้รับรองปลอดภัยชัวร์ รถเสียบนทางด่วนจะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

     1. เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันที
     เนื่องจากทางด่วนเป็นเส้นที่มีการขับเคลื่อนของรถยนต์ตลอดเวลาและเร่งด่วน ซึ่งถ้าหากเกิดการหยุดรถกะทันหันหรือรถเสียแล้วไม่ได้ให้สัญญาณกับผู้ที่ขับขี่อยู่ทางด้านข้างหลัง อาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ เพราะฉะนั้นสัญญาณไฟฉุกเฉินจึงเป็นสิ่งแรกที่เราควรใช้ เพื่อเตือนให้ผู้ที่ขับขี่ตามหลังมารู้ว่ามีเหตุการณ์รถเสียบนทางด่วน และควรต้องระวัง

     2. โทรไปที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางด่วนพิเศษ
     หากเราสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ นอกเหนือจากการให้สัญญาณไฟฉุกเฉินแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่ควรทำคือการโทรไปที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางด่วนพิเศษ (Exat Call Center) 1543 ซึ่งทางศูนย์บริการจะให้ความช่วยเหลือในทันที

     3. ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินของกรมทางหลวงพิเศษ
     ถ้าหากรถของเราเกิดความเสียหายและไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ขณะนั้น บนทางด่วนจะมีบริการโทรศัพท์เพื่อให้แจ้งเหตุในทุกๆ ระยะ 500-1,000 เมตร ซึ่งเราสามารถแจ้งขอความช่วยและกลับมานั่งรอความช่วยเหลือจากทางกรมทางหลวงพิเศษในรถได้เลย

ทั้งนี้ หากใครมีประกันรถยนต์อยู่แล้วสามารถโทรแจ้งประกันภัยเพื่อประสานงานให้อีกทางหนึ่งก็ได้

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ