ไอเทมติดรถจำเป็น สำหรับสายลุยออฟโรด

ไอเทมติดรถจำเป็น สำหรับสายลุยออฟโรด
ไอเทมติดรถจำเป็น สำหรับสายลุยออฟโรด

ถ้าจะพูดถึงรถสายลุย คำว่า Off-Road คงจะผุดขึ้นมาเป็นคำแรกๆ ในความคิดของหลายๆ คน แต่แน่นอนว่าสายลุยนั้นย่อมต้องรู้ตัวอยู่เสมอว่าอาจจะเจอเรื่องติดขัดกลางทางได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงควรกันไว้ดีกว่าแก้ มาดู 5 อุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดรถสำหรับยามฉุกเฉินหรือจำเป็นกันดีกว่า

ชุดกู้ภัย อุ่นใจไว้ก่อน

      ชุดกู้ภัยหรือ Recovery Kit นั้นสำคัญมากทีเดียวเมื่อเราเจอเรื่องไม่คาดคิด ในการออกทริปเราควรจะมีชุดกู้ภัยขนาดย่อมพกติดรถเอาไว้เสมอ เช่น พวกถุงมือ ป้ายเตือน อุปกรณ์ยก ลาก ดึง เครื่องทุ่นแรงต่างๆ รวมถึงชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และควรจัดเก็บในที่หยิบง่ายเมื่อเกิดเหตุขึ้นจะได้หยิบใช้ได้อย่างทันท่วงที

ชุดอุปกรณ์ซ่อมล้อ เผื่อไว้ปลอดภัยกว่า

    ขาลุยย่อมรู้ดีว่าล้อของเรานั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะบุกป่าฝ่าดงไปที่ไหนอย่างไรเสียล้อก็ต้องพร้อมลุยไปกับเราในทุกสถานการณ์ ยิ่งถ้าไปพื้นที่ห่างไกล การเข้าถึงของอู่ซ่อมรถหรือช่างอาจจะยิ่งน้อย พกอุปกรณ์ซ่อมล้อสำรองไว้เบื้องต้นย่อมดีกว่าแน่

ไฟฉายนำทาง ติดรถไว้บ้างยามฉุกเฉิน

    ความจริงไฟฉายกระบอกเล็กๆ ก็อาจจะเพียงพอ แต่ถ้าใครเป็นสายลุยตัวยง เราขอแนะนำให้ใช้ LED Light หรืออุปกรณ์จำพวก Headlamp น่าจะเข้าทางกว่า สว่างกว่า พกพาง่ายจำเป็นทีเดียวสำหรับใครที่ชอบเดินทางยามค่ำคืน

รอกสลิงไฟฟ้า เพื่อความแน่ใจในทุกเส้นทาง

     เส้นทางที่รถยนต์ของเราบุกฝ่าไปนั้นอาจเต็มไปด้วยทางขรุขระหรือกระทั่งหลุมบ่อ ถ้าเป็นที่น้ำขังหรือฝนตก เส้นทางลำบากอาจมีการติดบ่อโคลนหรือตกหล่มได้ นั่นจึงเป็นเหตุที่สายลุยควรมีลอกสลิงไฟฟ้าเอาไว้ใช้งานในยามฉุกเฉินนั่นเอง

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่พกพา สำหรับกู้ชีพแบตรถยนต์

    และสิ่งสุดท้ายที่ควรมีอย่างมากนั่นก็คือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ขนาดพกพา แบบเสียบต่อกับ Power Bank โดยความสำคัญของมันจะเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่รถยนต์เกิดอาการเสื่อมหรือหมดกระทันหัน เครื่องชาร์จนี้จะช่วยจัมพ์ไฟให้แบตกลับมาสตาร์ทติดและเดินทางต่อไปถึงจุดซ่อมรถได้

เพียงแค่ 5 อุปกรณ์นี้ก็ช่วยให้การเดินทางของคุณลื่นไหล ปลอดภัย และอุ่นใจในทุกครั้งที่เริ่มเดินทาง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ