"เชื้อราในรถ" ตัวการร้ายที่ต้องกำจัด!

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ สภาพอากาศไม่ค่อยดีนัก ยิ่งหากน้ำฝนกระเด็นเข้าไปในรถหรือเราเหยียบน้ำขึ้นไปบนรถด้วยนั้น ก็จะทำให้รถเปียกและอับชื้น จนเป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อราภายในรถตามซอกมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบาะรถ เพดานรถที่เป็นผ้า พรม พวงมาลัย หรือแม้แต่คอนโซลหลัง

     ซึ่งนอกจากจะทำให้รถมีสภาพที่ดูไม่น่ามองแล้วนั้น ยังส่งกลิ่นเหม็นอับกวนใจ รวมถึงเป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วย ทั้งก่อให้เกิดภูมิแพ้ ไอจาม มีน้ำมูกไหล ตาแดง มีผื่นคัน และอาจทำให้เกิดอาการหอบหืดได้
 
     วันนี้วิริยะประกันภัยจึงได้รวบรวมวิธีกำจัดเชื้อราตัวร้ายภายในรถ ด้วยเทคนิคที่แสนจะง่ายดายมาฝาก มีอะไรบ้างไปดูกัน

     1. นำรถยนต์ไปจอดในบริเวณที่โล่งแจ้ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก จากนั้นเปิดประตูรถทั้งหมดทิ้งไว้
 
     2. ตรวจสอบดูว่ามีเชื้อราอยู่ตรงจุดไหนบ้าง เพื่อที่จะได้กำจัดได้อย่างตรงจุด

     3. เตรียมน้ำส้มสายชู ที่มีส่วนผสมของกรดอะซิติกหรือกรดน้ำส้ม 5% ใส่ลงในกระบอกฉีดน้ำหรือฟ็อกกี้

     4. นำน้ำส้มสายชูที่เตรียมไว้ไปฉีดพ่นภายบนรถในบริเวณที่พบเชื้อรา หรือจะฉีดให้ทั่วห้องโดยสารก็ได้เช่นกัน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อรอให้น้ำสมสายชูเข้าไปทำปฏิกิริยาในการกำจัดเชื้อรา

     *แนะนำว่า ก่อนทำการฉีดพ่น ควรสวมอุปกรณ์ปิดปากและจมูกก่อน รวมไปถึงใส่แว่นตา เพื่อป้องกันละอองของน้ำส้มสายชูกระเด็นโดนใบหน้าหรือเข้าสู่ร่างกาย

     **ในกรณีที่ไม่มั่นใจ สามารถฉีดซ้ำลงไปอีกครั้งได้
 
     5. หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ แล้วค่อยๆเช็ดซ้ำลงไปบริเวณที่ฉีดพ่นน้ำส้มสายชูอีกครั้ง จากนั้นดูดฝุ่นทำความสะอาดรถให้หมดจด

     เพราะเชื้อรานั้นถือเป็นตัวการร้ายบนรถยนต์ ซึ่งนอกจากจะส่งผลเสียต่อรถยนต์ที่คุณรักแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพด้วย ดังนั้นหากพบว่ารถเกิดความอับชื้นและมีเชื้อรา ควรรีบกำจัดอย่างเร่งด่วน ก่อนที่เชื้อราจะขึ้นหนาแน่น จนต้องไปใช้บริการร้านซักเบาะหรือพรม ซึ่งถือเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ