เผย 5 เทคนิค ใช้ “กล้องติดรถยนต์” อย่างมีคุณภาพ

เผย 5 เทคนิค ใช้ “กล้องติดรถยนต์” อย่างมีคุณภาพ
เผย 5 เทคนิค ใช้ “กล้องติดรถยนต์” อย่างมีคุณภาพ

ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใช้ช่วยบันทึกภาพอุบัติเหตุหรือสถานการณ์ต่างๆ ไว้เป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดี

     วันนี้วิริยะประกันภัยมี 5 เทคนิคใช้ "กล้องติดรถยนต์" อย่างมีคุณภาพมาฝาก จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย


     1. ติดกล้องตัวเดียวด้านหน้าอาจไม่พอ
     ควรติดกล้องรถยนต์ 2 ตัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพราะบางครั้งอุบัติเหตุอาจเกิดจากด้านหลังได้ อีกทั้งหากคู่กรณีมีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ดีมาก่อนเกิดอุบัติเหตุก็จะสามารถย้อนดูได้จากกล้องหลัง

     2. ตั้งค่าปิดหน้าจออัตโนมัติ
     เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสายตาในขณะขับขี่เวลากลางคืน เพราะแสงไฟจากตัวกล้องอาจจะแยงตา เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ได้ ซึ่งโดยทั่วไปนั้นตัวกล้องจะยังคงบันทึกข้อมูลอยู่แม้ในขณะที่หน้าจอดับ

     3. เปิดโหมดให้กล้องบันทึกตลอด
     เพราะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรืออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การเปิดให้กล้องทำงานอยู่ตลอดในแบบพักหน้าจอจะช่วยเพิ่มเบาะแสและหลักฐานได้เป็นอย่างดี

     4. ตั้งค่าเมมโมรี่แบบวนลูปไฟล์
     เพื่อให้สามารถบันทึกภาพต่อไปเรื่อยๆ ได้ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเมมโมรี่เต็ม ซึ่งหากเราไม่ได้ตั้งให้เซฟแบบวนลูปไว้ เมื่อเมมโมรี่เต็ม กล้องจะเลิกการบันทึกโดยอัตโนมัติ

     5. เลือกความละเอียดในการบันทึกสูงสุด
     เลือกใช้เมมโมรี่ที่มีความจุสูงและมีคุณภาพ class 10 ขึ้นไป ซึ่งจะช่วยให้ภาพไม่กระตุก  อีกทั้งยังได้ไฟล์ภาพวีดีโอที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ