ชมอาทิตย์ขึ้นกับวิวหลักล้าน ที่เขาตะเคียนโง๊ะ

ชมอาทิตย์ขึ้นกับวิวหลักล้าน ที่เขาตะเคียนโง๊ะ
ชมอาทิตย์ขึ้นกับวิวหลักล้าน ที่เขาตะเคียนโง๊ะ

เขาค้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนรู้จักคุ้นหูกันดี บางคนมาเขาค้อแล้วหลายครั้ง ทั้งมาพักผ่อนในวันสบายๆ สูดอากาศเย็นสดชื่นช่วงฟดูหนาว หรือมาไหว้พระขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต วันนี้ “นายรอบรู้” มีสถานที่เที่ยวอีกที่หนึ่งใกล้ๆ เขาค้อมาแนะนำ ที่นั่นก็คือ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ นั่นเอง


จุดชมวิว เขาตะเคียนโง๊ะ เพชรบูรณ์

 

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงของ อ. เขาค้อ โดยเฉพาะการมานั่งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตต้องห้ามพลาด เพราะความงามของทิวทัศน์เบื้องหน้า เป็นวิวภูเขา ต้นไม้ หมู่บ้าน บวกกับสายหมอกยามเช้า เมื่อโดนแสงอาทิตย์สาดลงมายิ่งทำให้ความสวยงามเพิ่มขึ้นหลายเท่า หลายคนคว้ากล้องเก็บภาพกันจนเหนื่อยทั้งกล้องใหญ่กล้องเล็ก กล้องมือถือ เพื่อบันทึกภาพความงดงามของแสงอาทิตย์ยามเช้า

 

จุดชมวิว เขาตะเคียนโง๊ะ

 

ในอดีตที่นี่เคยเป็นสมรภูมิรบในสมรภูมิเขาค้อ ซึ่งบริเวณนี้เป็นฐานที่มั่นของกลุ่มคอมมิวนิสต์ หลังจากนั้นก็ถูกรัฐบาลปราบปรามจนพ่ายไปเมื่อเวลาผ่านไปที่นี่เปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหลากหลายวัย เนื่องจากความสวยงามของทิวทัศน์ 360 องศาบนยอดดอย

 

จุดชมวิว เพชรบูรณ์

 

ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาชมวิวเป็นช่วงปลายฝนไปจนถึงปลายฤดูหนาว เพราะอากาศดี เหมาะแก่การนั่งชมวิวยามเช้า หากวันใดอากาศเป็นใจ ทะเลหมอกแบบ 360 องศา ก็จะปรากฎให้เห็นตรงหน้า ความสวยงามไม่แพ้ที่ใดเลยจริงๆ

 

เขาตะเคียนโง๊ะ เพชรบูรณ์

 

ช่วงฤดูหนาว หรือเทศกาลท่องเที่ยว ที่นี่ยังเป็นจุดกางเต็นท์ที่ดูแลโดยชุมชน โดยจะมีชาวบ้านน้ำเต็นท์มาให้บริการเช่า หรือจะน้ำเต็นท์มากางเองตามสไตล์คนชอบแคมป์ปิ้งก็ได้ ช่วงเช้าชาวบ้านยังมีอาหารเช้าเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ข้าวเหนียวหมู กาแฟร้อน ให้บริการคลายความหิวอีกด้วย
 

 

เขาตะเคียนโง๊ะ

- ทางหลวงหมายเลข 2258 อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

- โทร 087  075 2467 , 098 746 3863 , 063 995 9822

- GPS :16.584862, 100.931807

- https://goo.gl/maps/EJZyqEBQ4UP2

 

            สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ