พาส่อง ความพร้อมของประกันรถยนต์ไฟฟ้า จากวิริยะประกันภัย

พาส่อง ความพร้อมของประกันรถยนต์ไฟฟ้า จากวิริยะประกันภัย
พาส่อง ความพร้อมของประกันรถยนต์ไฟฟ้า จากวิริยะประกันภัย

ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะนอกจากช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันด้วย อีกทั้งในตอนนี้ประกันรถยนต์ไฟฟ้าก็มีให้เลือกทำมากขึ้นจากหลายบริษัทประกันภัย หนึ่งในนั้นคือ วิริยะประกัน ที่มีแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือกเช่นกัน วันนี้เราเลยจะพาไปดูความพร้อมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ไฟฟ้า ของวิริยะประกันภัยกัน ว่าจะเป็นอย่างไร
 


 

ความพร้อมของประกันรถยนต์ไฟฟ้า จากวิริยะประกันภัย 

ด้านความพร้อมของ ประกันรถยนต์ จากวิริยะประกันภัยนั้น ทางกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเอาไว้ในวันที่ 14 มีนาคม 2566 ว่า ทางบริษัทได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถอีวี มานานกว่า 4 ปี โดยทางเราได้ศึกษาตลาดมาตั้งแต่รถยนต์ไฮบริดจนมาถึง รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด มาสู่รถ EV ในปัจจุบันอย่างเต็มตัว ซึ่งทางวิริยะประกันภัยได้ให้ความคุ้มครองกับรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 5,286 คัน จึงทำให้วิริยะกลายเป็นบริษัทประกันภัยที่ให้บริการประกันรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอันดับหนึ่งของตลาด ด้วยการผลักดันกลยุทธ์นวัตกรรมบริการ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมบริการ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการขาย เพื่อยกระดับให้เป็นสำนักงานดิจิทัล สามารถออกกรมธรรม์ให้กับลูกค้าได้ทันที ส่วนบริการด้านสินไหมนั้นจะเป็นระบบเคลมออนไลน์อย่าง VClaim On Vcall ที่ตอนนี้ขยายบริการไปทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อย เพียงแค่ลูกค้าถ่ายรูปและทำการแจ้งเคลม ก็สามารถออกใบเคลมให้ได้เลย อีกทั้งยังพัฒนาเกี่ยวกับพนักงานเคลม ที่เข้าไปประจำจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยอีกด้วย ด้วยการใช้ DATA มาวิเคราะห์ เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ รวมถึงใช้ AI เข้ามาช่วยประมวลผลกับพนักงานเคลม เพื่อให้เกิดความแม่นยำในการเคลมประกันและรวดเร็วยิ่งขึ้น
 


 

อีกทั้งวิริยะประกันภัยได้มีการร่วมมือพัฒนาในเรื่องของประกันรถยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับผู้ประกอบการ สถาบันการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้ ให้กับบุคลากรด้านสินไหมทดแทน และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย เพื่อให้สามารถรองรับกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าได้ทุกประเภท เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วผู้บริโภคมักจะเกิดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของแบตเตอรี่รถ เพราะการซ่อมไม่เหมือนกับการซ่อมตัวถังรถ และยังไม่มีชิ้นส่วนในการเปลี่ยน ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะจุดได้ ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกแทน ซึ่งราคาแบตเตอรี่ต่อลูก ก็คิดเป็น 70 - 80% ของราคารถแล้ว เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าจึงมีราคาแพงกว่ารถยนต์แบบสันดาปทั่วไป 10% 

 

เห็นความพร้อมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า ของวิริยะประกันภัยแบบนี้แล้ว ใครที่ขับรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ก็คลายความกังวลได้เลย เพราะวิริยะประกันภัยมีแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมรองรับ รวมถึงบริการที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่านช่องทางออนไลน์ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในกรณีที่เกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นกับตัวรถอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรมอยู่ เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ