ซื้อประกันรถยนต์แบบผ่อนมีข้อดียังไง?

ซื้อประกันรถยนต์แบบผ่อนมีข้อดียังไง?
ซื้อประกันรถยนต์แบบผ่อนมีข้อดียังไง?

      ประกันรถยนต์แบบผ่อน เป็นหนึ่งในบริการที่ทางบริษัทประกันภัยคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลายๆ คนในยุคนี้ เพราะสามารถเลือกผ่อนประกันรถยนต์ได้ ไม่ว่าจะเป็น 3 เดือน หรือ 6 เดือน ซึ่งวันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า ประกันรถยนต์แบบผ่อนนั้นเป็นอย่างไรและมีข้อดียังไง

 

 

ประกันรถยนต์แบบผ่อน คืออะไร

ประกันรถยนต์แบบผ่อน คือ แผนประกันรถยนต์ที่ทางบริษัทประกันภัยออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่อยากจะลดภาระค่าใช้จ่ายในการจ่ายค่าเบี้ยประกันรถยนต์ และยังได้รับความคุ้มครองตามที่ต้องการอยู่ ซึ่งโดยหลักๆ แล้วประกันรถยนต์แบบผ่อนจะมีให้เลือก อยู่ 2 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

  •  ประกันรถยนต์แบบผ่อนด้วยเงินสด

เป็นวิธีการผ่อนที่เหมาะกับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต ไม่อยากมีภาระหนี้สิน หรือมีการเตรียมความพร้อมค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เอาไว้แล้ว ซึ่งสามารถทำการชำระเงินสดผ่านช่องทางต่างๆ ที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส เคาน์เตอร์ของธนาคารที่ร่วมรายการ หรือทำการหักค่าเบี้ยประกันกับบัญชีธนาคารที่ผู้ทำประกัน ทำอยู่ได้ โดยจำนวนงวดที่ต้องจ่ายจะเริ่มตั้งแต่ 2 - 6 งวด

 

  • ประกันรถยนต์แบบผ่อนด้วยบัตรเครดิต

สำหรับใครที่มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว การทำประกันรถยนต์แบบผ่อนด้วยบัตรเครดิตอาจเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไม่น้อย เพราะในปัจจุบันบริษัทประกันภัยส่วนใหญ่มักจะจัดโปรโมชั่นกับบัตรเครดิตอยู่บ่อยๆ ทำให้ผู้ที่มีบัตรเครดิตสามารถทำการชำระค่าเบี้ยประกันได้ทันทีและยังสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระเบี้ยประกันได้ด้วยว่าจะผ่อนกี่เดือน ซึ่งในบางเงื่อนไขหากคุณต้องการผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง อาจต้องแลกกับระยะเวลาในการผ่อนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นด้วย

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์แบบผ่อน

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันประกันรถยนต์แบบผ่อนมีให้เลือกหลายรูปแบบ และไม่มีดอกเบี้ยในการผ่อนชำระ อีกทั้งบริษัทประกันภัยหลายๆ ที่ก็มีการออกแผนประกันรถยนต์แบบผ่อน เพื่อเป็นทางเลือกและตอบสนองความต้องการของผู้ทำประกันมากขึ้น หลายคนที่ไม่อยากจ่ายเงินก้อนจึงเลือกที่จะทำประกันรถยนต์แบบผ่อนกันมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งข้อดีของการทำประกันรถยนต์แบบผ่อน มีดังนี้

  • ได้รับความคุ้มครองทันที ข้อดีข้อแรกสำหรับการทำประกันรถยนต์แบบผ่อนก็คือ เมื่อเราจ่ายค่าเบี้ยประกันเรียบร้อยแล้วจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ทันที หากเกิดอุบัติเหตุก็สามารถนำรถคันที่ทำประกันมาแจ้งเคลมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องผ่อนชำระหมด

  • แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เพราะการทำประกันรถยนต์แบบผ่อนนั้นไม่ต้องจ่ายเงินเป็นก้อนใหญ่ ทำให้สามารถวางแผนการเงินและหมุนเงิน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เรามีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น

  • มีตัวเลือกให้ในการผ่อนประกันรถยนต์ อีกหนึ่งข้อดีของการทำประกันรถยนต์แบบผ่อนนั้นก็คือ สามารถเลือกช่องทางการผ่อนเบี้ยประกันได้ ทั้งการผ่อนกับบัตรเครดิตหรือการผ่อนด้วยเงินสด รวมถึงสามารถเลือกงวดในการชำระได้ ไม่ว่าจะเป็น 6 เดือน หรือ 10 เดือน เป็นต้น แบบไม่มีดอกเบี้ย

 

เอกสารที่ใช้สำหรับการทำประกันรถยนต์แบบผ่อน

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

  • สำเนาใบขับขี่

  • สำเนาเล่มทะเบียนรถ

**หมายเหตุ : อาจมีเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม ควรสอบถามกับพนักงานให้ละเอียด

ประกันรถยนต์แบบผ่อนทั้ง 2 รูปแบบ ต่างก็มีข้อดีอยู่มากมาย แต่ไม่ว่าจะเลือกผ่อนด้วยบัตรเครดิตหรือผ่อนแบบเงินสด ต้องศึกษาเงื่อนไขของประกันให้ละเอียด เนื่องจากบริษัทประกันภัยแต่ละที่ก็มีเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ไม่เหมือนกัน 

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรมอยู่ เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ