"ทุ่งแสลงหลวง" สะวันนาเมืองไทย

       หน้าฝนนี้ “นายรอบรู้” ขอพาคุณเข้าป่าชมความงามทุ่งสะวันนาเมืองไทย ที่ผืนป่ากว้างใหญ่ในพื้นที่ของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล. 8 (หนองแม่นา) อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ. พิษณุโลก ดินแดนแห่งทุ่งหญ้าสะวันนากว่า 5,000 ไร่ อันเงียบสงบที่จะทำให้คุณค้นพบความสุขตั้งแต่พื้นดินไปจนถึงยอดสนด้วยสองล้อคู่ใจ


 

       ทุกปีเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูฝน ป่านี้จะคึกคักด้วยนักปั่นทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น  จากที่ทำการหน่วยฯ ไปถึง “ทุ่งนางพญา” คือเส้นทางปั่นจักรยานระยะทาง 16 กิโลเมตรที่ควรค่าแก่การทุ่มแรงใจแรงกายพิชิต รางวัลอันเป็นธรรมชาติเขียวชอุ่มสบายตาตลอดทาง โดยจุดแรกคือจุดชมทิวทัศน์ศาลาดุสิตา ที่ที่คุณจะขึ้นไปยืนกางแขนรับลมชมทุ่งแสลงหลวงทอดตัวยาวไปถึงเขาย่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาเพชรบูรณ์ จากนั้นปั่นต่อเข้าสู่สันเขาปู ป่าสนที่เต็มไปด้วยสนสองใบรุ่นคุณทวดอายุอานามไม่ต่ำกว่า 200 ปี

 

 

       และจุดสุดท้ายที่ทุ่งนางพญา ที่ซึ่งสนสองใบสูงสง่าขึ้นหนาแน่นท่ามกลางทุ่งหญ้า บริเวณนี้จึงเป็นที่กางเต็นท์พักแรมสำหรับคนที่อยากสัมผัสบรรยากาศแค้มปิง  ณ จุดนี้ทั้งยามเช้าและยามเย็นพระอาทิตย์จะสาดแสงสีทองผ่านทิวสน บอกได้คำเดียวว่าจับจ้องกันให้ดี เพราะเป็นช็อตเด็ดที่ไม่ว่าใครก็ต้องกดชัตเตอร์รัวๆ
https://goo.gl/maps/uYvxLsPuE6M2

 

 

       สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

 

อ่านบทความอื่นๆ