พ.ร.บ.กับการต่อทะเบียน คนละเรื่อง ที่เหมือนจะเป็นเรื่องเดียวกัน

พ.ร.บ.กับการต่อทะเบียน คนละเรื่อง ที่เหมือนจะเป็นเรื่องเดียวกัน
พ.ร.บ.กับการต่อทะเบียน คนละเรื่อง ที่เหมือนจะเป็นเรื่องเดียวกัน

เหมือนจะเรื่องเดียวกัน แต่แท้จริงแล้วเป็นคนละเรื่อง?? สำหรับ "พ.ร.บ." กับการ "ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี" แต่ถ้าคนละเรื่องจริง..แล้วทำไม?
หลายคนถึงสับสน??ระหว่างสองสิ่งนี้ วิริยะประกันภัยจะพาไปหาคำตอบ??
 

สาเหตุที่คนส่วนใหญ่สับสน?? ระหว่าง"พ.ร.บ." กับการ"ต่อภาษีรถยนต์" ก็เพราะสองสิ่งนี้มีความเกี่ยวเนื่องกันนั่นเอง
ถ้าคุณจะ"ต่อภาษีรถยนต์" ??คุณจำเป็นต้องต่อ พ.ร.บ. เสียก่อนเพราะ พ.ร.บ. คือ หนึ่งในเอกสารที่ต้องยื่นเพื่อดำเนินการ?? ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี??ที่กรมการขนส่งทางบก????
ร่วมกับ สำเนาการจดทะเบียนรถและใบรับรองการตรวจสภาพรถ?? สำหรับรถที่มีอายุมากกว่า 7 ปี

ความแตกต่างระหว่าง 2 สิ่งนี้ที่ชัดเจนคือ "พ.ร.บ." ?เป็นเอกสารที่ดำเนินการ ออกให้โดย ?? "บริษัทประกันภัย" ในขณะที่เอกสาร"ต่อภาษีรถยนต์"?ดำเนินการออกให้โดย ?? "กรมการขนส่งทางบก"เพียงแต่หลายคนอาจคุ้นเคยกับการ ซื้อ พ.ร.บ. ที่บูธของบริษัทประกันภัยในกรมการขนส่งทางบก????ผ่านเว็บไซต์??ของกรมการขนส่งทางบกหรือแม้แต่ซื้อผ่านสถานตรวจสภาพรถ????จึงอาจเข้าใจผิดว่า สองสิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวกัน

นอกจากนี้หลายคนยังสับสน??ว่าทั้งสองสิ่งมีเอกสาร??ในลักษณะเดียวกัน โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ติดหน้ารถ???? ซึ่งหลายคนอ้างอิงจากที่ได้รับป้ายภาษีที่ต้องติดไว้หน้ารถจึงมีความเข้าใจว่า จะต้องได้รับสติ๊กเกอร์พ.ร.บ. ไว้ติดหน้ารถด้วยเช่นกันซึ่งแท้จริงแล้ว สติ๊กเกอร์ พ.ร.บ. ได้มีการยกเลิก?ใช้งานไปตั้งแต่ พ.ศ. 2550 นั่นเอง

 

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ