รู้หรือไม่? วิริยะประกันภัย มีประกันรถรายวันด้วย!

รู้หรือไม่? วิริยะประกันภัย มีประกันรถรายวันด้วย!
รู้หรือไม่? วิริยะประกันภัย มีประกันรถรายวันด้วย!

 

การมีประกันรถยนต์ติดรถไว้ เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่อุ่นใจเวลาขับรถไปไหนมาไหน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้รถทั่วไปมักจะทำประกันรถยนต์แบบรายปี แต่ในปัจจุบันแผนประกันรถยนต์ ก็ได้มีการออกแผนประกันรถระยะสั้นหรือประกันรถรายวัน เพื่อตอบโจทย์คนที่ไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นประจำ หรือใช้เฉพาะวันให้ได้เลือกทำ ทั้งนี้เพื่อรับความคุ้มครองที่เหมาะกับความต้องการของผู้ทำประกันในแต่ละช่วงเวลา วันนี้เราเลยจะพาไปดูว่า ประกันรถรายวัน เป็นอย่างไรและมีข้อดียังไงกัน

 

ประกันรถรายวัน คืออะไร?

ประกันรถรายวัน คือ ประกันรถยนต์ที่ผู้ทำสามารถเลือกวัน เวลา ในการทำประกันรถยนต์ชั่วคราวได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายเบี้ยประกันเท่าไร เพื่อขอรับความคุ้มครองที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของผู้ทำประกันรถยนต์ในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งประกันรถรายวัน มีอีกชื่อหนึ่งที่หลายคนมักจะคุ้นชิน นั่นก็คือ ประกันรถระยะสั้น นั่นเอง
 


ข้อดีของประกันรถรายวัน

1.ความยืดหยุ่น
ข้อดีข้อแรกของประกันรถรายวันคือมีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากผู้ทำประกันสามารถซื้อประกันรถรายวันตามความจำเป็นเท่าที่ตนเองต้องการได้ ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับเบี้ยประกันจำนวนมากเท่ากับเบี้ยประกันรายปี อีกทั้งทำให้ได้รู้ว่าประกันรถที่เราเลือกใช้นั้นมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของเราหรือไม่อีกด้วย

2.ราคาประหยัด
ด้วยความที่ประกันรถรายวันสามารถเลือกเบี้ยประกันรถตามความต้องการได้ จึงทำให้เบี้ยประกันรถรายวันหรือประกันรถระยะสั้นนั้นมีราคาถูกกว่าเบี้ยประกันรถยนต์ทั่วไป รวมถึงผู้ทำประกันสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการอีกด้วย ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ใช้รถเป็นครั้งคราว การทำประกันรถรายวัน จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณเซฟเงินในการจ่ายเบี้ยประกันไปได้มาก

3.ได้รับความคุ้มครองเท่ากับประกันรถหลัก
หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยได้เดินทางหรือใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวันมากนัก การเลือกทำประกันรถรายวันหรือประกันรถระยะสั้นถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีเบี้ยประกันที่ถูกแล้ว ยังได้รับความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันหลัก หรือสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคลอีกด้วย


 

ประกันรถรายวัน เหมาะกับใคร

ประกันรถรายวัน เหมาะกับผู้ที่ใช้รถยนต์ในระยะเวลาสั้นๆ เช่น การเดินทางท่องเที่ยวหรือในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้รถ และต้องการประกันรถเพื่อคุ้มครองชั่วคราวในช่วงเวลานั้นๆ หรือบุคคลที่เพิ่งหัดขับรถ หรือยืมรถยนต์ของคนอื่นมาขับ โดยประกันรถรายวันมักจะมีความคุ้มครองที่สูงกว่าประกันรถยนต์พื้นฐานทั่วไป แต่ความคุ้มครองที่ได้รับจะจำกัดเฉพาะวันที่กำหนดเท่านั้น

สำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์การใช้รถยนต์แบบนานๆครั้ง และกำลังมองหาประกันรถระยะสั้น หรือประกันรถรายวันที่ให้การบริการความคุ้มครองครอบคุม เราขอแนะนำ ประกันรถระยะสั้น 2+ และประกันรถระยะสั้น 3+ จากวิริยะประกันภัย โดยสามารถซื้อประกันได้ทางช่องทางออนไลน์ หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร. 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ