ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ 2+ มีอะไรบ้าง? ทำไมหลายคนถึงเลือกทำ

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ 2+ มีอะไรบ้าง? ทำไมหลายคนถึงเลือกทำ
ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ 2+ มีอะไรบ้าง? ทำไมหลายคนถึงเลือกทำ

     อย่างที่ทราบกันดีว่าประกันรถยนต์ในปัจจุบันมีหลากหลายประเภทให้ได้เลือกทำ ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็ให้ความคุ้มครองและราคาที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+ ประกันชั้น 3+ ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงประกันรถยนต์ 2+ และข้อดีของประกันรถยนต์ 2+ ว่ามีอะไรบ้าง? ทำไมผู้ใช้รถหลายคนเลือกทำ มาหาคำตอบไปพร้อมกันในบทความนี้

 

ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ 2+ 

ประกันรถยนต์ 2+ เป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองสูงใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 และมีราคาเบี้ยประกันที่ถูกกว่า จะเคลมประกันได้ก็ต่อเมื่อรถเกิดเหตุชนแบบมีคู่กรณี หรือที่เรียกกันว่ารถชนรถเท่านั้น หากเป็นการชนแบบไม่มีคู่กรณีก็จะไม่สามารถเคลมประกันได้นั่นเอง ดูรายละเอียดความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 2+ ให้มากขึ้นในหัวข้อถัดไป  

 

ประกันรถยนต์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

หลายคนคงสงสัยกันว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถชั้น 1 นั้น ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง และนี่คือความคุ้มครองที่จะได้รับหลังจากทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ 

  • คุ้มครองจากความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกิดรถชน แบบมีคู่กรณี

  • คุ้มครองความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม รถไฟไหม้

  • คุ้มครองความเสียหายจากการระเบิดของเครื่องยนต์จนทำให้รถไฟไหม้

  • ค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

  • ความรีับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ทั้งชีวิต ร่างกาย

  • ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน

  • การเสียชีวิต พิการ สูญเสียมือและเท้า รวมถึงสายตาของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่

 

ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะกับใคร

ถึงเเม้ว่ารถยนต์ทุกคันจะมี พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เป็นประกันภาคบังคับติดรถกันอยู่แล้ว แต่การเสริมประกันรถยนต์ภาคสมัครใจอย่างประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมนอกเหนือจากความคุ้มครองของ พ.ร.บ. รถยนต์ จะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้น มาดูกันว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นเหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่มีประสบการณ์การขับขี่สูง

สำหรับใครที่มีประวัติการขับรถดีและไม่เคยผ่านการเคลมประกัน การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากมีโอกาสการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีน้อย จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกันรถที่มีราคาสูงและไม่ต้องกังวลเรื่องการเคลม เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นและมีคู่กรณีคุณยังสามารถเคลมรถได้ จากประกันรถยนต์ที่คุณทำอยู่นั่นเอง   

  • คนที่อยากได้ความคุ้มครองคุ้มค่า แต่จ่ายเบี้ยน้อย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีงบประมาณจำกัดในการทำประกันรถยนต์ แต่อยากได้ประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองสูง การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะจ่ายเบี้ยประกันน้อยกว่าประกันชั้น 1 แต่ความคุ้มครองที่ได้รับใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังเคลมประกันรถให้กับคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดด้วย

  • รถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี หรือรถยนต์มือสอง

รถยนต์มือสองมักเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปีขึ้นไป หรือคนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานรถบ่อยๆ ซึ่งไม่ต้องดูแลมากนัก ทำให้คนที่ขับขี่รถมือสองส่วนใหญ่เลือกทำประกันรถนยต์ชั้น 2+ เพราะมีความคุ้มครองที่คุ้มค่าและเอาไว้เป็นเกราะป้องกันยามเกิดเหตุรถชนขึ้น เพราะความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นจะคุ้มครองคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมให้กับคู่กรณีเอง

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 2+

1.ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 1

ข้อดีข้อแรกของประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็คือ ความคุ้มครองที่เทียบเท่ากับประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไปจนถึงความคุ้มครองต่อความเสียหายในกรณีรถชนรถ (หากชนแบบไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครอง)

2.ราคาเบี้ยประกันที่ไม่แพง

เชื่อว่าหลายๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ถึงทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นประกันที่หลายคนเลือกทำ แต่ความจริงแล้วอีกหนึ่งข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็คือ ราคาเบี้ยประกันรายปีที่ไม่แพง หากเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับซึ่งใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 นั่นเอง

 

การทำประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ประเภทไหนก็ต้องให้ความสำคัญและศึกษารายละเอียดของประกันให้ถี่ถ้วนก่อนทำสัญญาเสมอ เพื่อให้ได้ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้งานรถของเรามากที่สุด เห็นข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่มีความคุ้มครองที่คุ้มค่าแบบนี้แล้ว คงตอบคำถามได้แล้วว่าทำไมผู้ใช้รถยนต์หลายคนถึงเลือกทำกัน 

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรมอยู่ เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ