ชี้พิกัด! บริการ Drive-Thru ลดเสี่ยง เลี่ยงแออัด แบบ New Normal

ชี้พิกัด! บริการ Drive-Thru ลดเสี่ยง เลี่ยงแออัด แบบ New Normal
ชี้พิกัด! บริการ Drive-Thru ลดเสี่ยง เลี่ยงแออัด แบบ New Normal

บริการ Drive-Thru นับว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์มากๆ ในยุคนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการลดเสี่ยงเลี่ยงโควิด-19 เพราะเนื่องจากธุระบางอย่างนั้นไม่สามารถทำได้ด้วยระบบออนไลน์ จำเป็นต้องไปด้วยตัวเองจริงๆ บริการ Drive-Thru จึงเป็นบริการที่เข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตในยุคนี้นั้นง่ายขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวมพิกัดบริการ Drive-Thru ให้ทุกคนได้ไปใช้บริการ เพื่อลดความเสี่ยงจาก Covid-19 ได้อย่างสะดวกสบายในยุค New Normal แบบนี้ จะมีที่ไหนบ้างไปเช็คพร้อมกันได้เลย

     DRIVE-THRU FOOD & DRINK (บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม)
     บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม เป็นบริการที่หลายคนคุ้นชินกันอยู่แล้ว สำหรับบริการ Drive-Thru  ด้านอาหารในไทยมีอยู่หลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น KFC, McDonald's, Starbucks และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เปิดให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้บริการกันอย่างสะดวกสบาย

     DRIVE-THRU ATM (บริการด้านธนาคาร)
     บริการด้านธนาคาร ถอน โอน จ่าย แบบไม่ต้องลงจากรถจากธนาคารกสิกร กับบริการ "KBank ATM Drive Thru"  เอทีเอ็มแบบ Drive-Thru แห่งแรกที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station บรมราชชนนีขาเข้า สามารถทำธุรกรรมได้ 24 ชั่วโมง ใช้งานง่ายเป็นระบบหน้าจอ Touch Screen ใช้ได้กับรถทุกประเภทที่สูงไม่เกิน 2.4 เมตร มาพร้อมความปลอดภัยขั้นสูงสุดจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่โดยรอบ

     DRIVE-THRU HOSPITAL (บริการด้านโรงพยาบาล)
     บริการด้านโรงพยาบาล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่จำเป็นต้องรับยารักษาโรคประจำตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อยากเข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 แบบนี้ หลายโรงพยาบาลจึงเปิดบริการรับยาแบบ Drive-Thru ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ เพียงแค่ลงทะเบียนเพื่อแสดงความต้องการเข้ารับยาแบบ Drive-Thru กับโรงพยาบาลนั้นๆ เมื่อถึงเวลานัดหมายก็สามารถขับรถไปรับได้เลยโดยไม่ต้องลงรถ 

     โรงพยาบาลที่มีบริการ Drive-Thru ในขณะนี้
         - โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า
         - โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
         - โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี
         - ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น 

     ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้ารับบริการรับยาแบบ Drive-Thru ได้จะต้องตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจก่อนว่า โรคที่เป็นอยู่นั้นสามารถใช้บริการได้หรือไม่ และหากใครที่เป็นหวัดในช่วงฤดูเปลี่ยนแบบนี้ ก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่แบบ Drive-Thru ได้เช่นกัน

     DRIVE-THRU TEST COVID-19 (บริการตรวจหาเชื้อ Covid-19) 
     บริการตรวจหาเชื้อ Covid-19 เป็นบริการใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นช่วงวิกฤตโรคระบาด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อ Covid-19 แบบรวดเร็วและลดภาวะเสี่ยง เพราะสามารถใช้บริการได้โดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่ขับรถไปยังโรงพยาบาลที่มีการรับตรวจ Covid-19 แบบ Drive-Thru

     DRIVE-THRU POST (บริการด้านไปรษณีย์)
     บริการด้านไปรษณีย์ บริการดีๆ เอาใจพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่ต้องส่งพัสดุให้ลูกค้าทุกวัน แต่ไม่อยากออกไปเจอความแออัดของผู้คนข้างนอก โดยทางไปรษณีย์ได้จัดบริการรับส่งพัสดุภายใน 3 นาทีเท่านั้น แบบไม่ต้องลงจากรถยนต์ แต่ข้อจำกัดคือสามารถส่งพัสดุได้ไม่เกิน 3 ชิ้น และต้องมีความกว้างยาวไม่เกินกล่องสำเร็จรูปขนาด ง. (22 x 35 x 14 ซม.) และมีน้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมต่อชิ้น

     ไปรษณีย์ที่มีบริการนี้
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สามเสนใน
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู หลักสี่
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ลาดพร้าว
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ลำลูกกา
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู มีนบุรี
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู บางพลี
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ชัยพฤกษ์
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ศุขประยูร
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู นครราชสีมา
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู อุดรธานี
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ขอนแก่น
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สามแยกสวนปรุง
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู พิษณุโลก
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ภูเก็ต
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู กระบี่
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สุราษฎร์ธานี
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู รัถการ
         - ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู บ้านดู่

     DRIVE-THRU SUPERMARKET (บริการด้านซูเปอร์มาร์เก็ต)
     บริการด้านซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นอีกหนึ่งบริการสำคัญที่จะเข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้คนนั้นง่ายขึ้น ยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 นี้ หลายซูเปอร์มาร์เก็ตจึงได้ออกบริการซื้อสินค้าแบบไดร์ฟทรู โดยให้ลูกค้าสั่งสินค้าตามความต้องการในระบบ แล้วนัดหมายเวลามารับสินค้าได้เอง 

     ปัจจุบันมีซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการแบบไดร์ฟทรู ดังนี้

         - The Mall 
           พารากอน โทร. 02-690-1000
           เอ็มโพเรียม และเอ็มควอเทียร์ โทร. 02-269-1000
           เดอะมอลล์ บางกะปิ โทร. 02-173-1000
           เดอะมอลล์ บางแค โทร. 02-487-1000
           เฉพาะกูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท
           รามคำแหง โทร. 02-310-1000
           ท่าพระ โทร. 02-469-1000
           งามวงศ์วาน โทร. 02-555-1000
           นครราชสีมา โทร. 044-231-666 และ 044-231-000

        - Central 
            บริการ ONE CALL x ONE CLICK โทร. 02-021-9999            สามารถเลือกซื้อสินค้าได้จาก ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต,
        เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพ 
        สินค้าโรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส และออฟฟิศเมท

     DRIVE-THRU CONTACT GOVERNMENT AGENCIES (บริการด้านต่อภาษีรถยนต์ประจำปี)
     บริการด้านการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี สามารถทำได้แล้วผ่านบริการ Drive Thru for Tax ที่กรมการขนส่งทางบก สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 7.30 - 15.30 น. บริการนี้จะไม่จำกัดอายุการใช้งานและพื้นที่ ไม่ว่ารถคันนั้นจะจดทะเบียนรถที่จังหวัดใดก็ตาม โดยดำเนินการผ่านขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่เตรียมเอกสารให้พร้อม (คู่มือจดทะเบียนรถ, สำเนาส่วนท้ายของ พ.ร.บ., ใบรับรองการตรวจสภาพรถ) จากนั้นขับรถไปยังกรมการขนส่งทางบกของแต่ละจังหวัดที่ต้องการ แล้วเข้าสู่ช่องทาง Drive Thru for Tax เพื่อใช้บริการได้เลยทันที

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัย ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ