ชนแล้วแยก แลกใบเคลม…Knock for Knock ประกันรถยนต์ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น

ชนแล้วแยก แลกใบเคลม…Knock for Knock ประกันรถยนต์ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น
ชนแล้วแยก แลกใบเคลม…Knock for Knock ประกันรถยนต์ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น

 

ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เต็มไปด้วยความเร่งรีบเพราะต้องแข่งขันกับเวลา โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อาจทำให้เสียทั้งเวลาและทรัพย์สินได้ ทั้งนี้ต่อให้เป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็ต้องเสียเวลาทั้งคู่ เนื่องจากต้องรอพนักงานบริษัทประกันภัย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ด้วยโครงการ “ชนแล้วแยก แลกใบเคลม Knock for Knock” จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับการรออีกต่อไป วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับโครงการ ชนแล้วแยก แลกใบเคลม Knock for Knock กันว่าคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร
ประกันภัยรถยนต์ Knock for Knock

Knock for Knock คืออะไร

Knock for Knock หรือชนแล้วแยก เป็นโครงการประกันรถยนต์ที่ออกมาสำหรับผู้ที่ทำประกันชั้น 1 ที่จะช่วยให้ผู้เอาประกันประหยัดเวลา อีกทั้งยังมีความสะดวกรวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะสามารถแลกเอกสารการเคลมกับคู่กรณีได้ ทำให้แยกย้ายกันได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลานั่งรอพนักงานประกันของทั้งคู่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เงื่อนไขอุบัติเหตุแบบไหนที่สามารถใช้โครงการนี้ได้

  1. รถที่เกิดอุบัติเหตุจะต้องทำประกันชั้น 1 ทั้งคู่

  2. ทั้ง 2 ฝ่าย มีเอกสาร “ชนแล้วแยก” (Knock for Knock Form)

  3. รถยนต์ทั้ง 2 ฝ่าย ที่เกิดอุบัติเหตุจะต้องเป็นรถเก๋ง รถกระบะหรือรถตู้เท่านั้น

  4. ผู้ขับขี่ทั้ง 2 ฝ่าย สามารถตกลงกันได้ว่าฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายถูก ฝ่ายผิด หรือประมาทร่วมกันได้

ประกันเคลม Knock for Knock

ขั้นตอนดำเนินการ ชนแล้วแยก (Knock for Knock)

  1. กรอกเอกสาร “ชนแล้วแยก” ให้ครบถ้วน ได้แก่ ชื่อผู้เอาประกัน เลขกรมธรรม์ประกันรถยนต์ เลือกว่าตนเองเป็นฝ่ายถูก ฝ่ายผิด หรือประมาทร่วมทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมทั้งลงชื่อผู้เอาประกันภัยทั้ง 2 ฝ่าย ในเอกสาร

  2. หลังจากเซ็นชื่อกำกับในเอกสาร “ชนแล้วแยก Knock for Knock” แล้ว ให้นำไปแลกกับคู่กรณีได้เลย

  3. เมื่อยื่นเอกสารเสร็จแล้ว สามารถแยกย้ายจากจุดเกิดเหตุได้ทันที

  4. นำเอกสารที่ได้ทำการแลกกับคู่กรณีมาติดต่อบริษัทประกันภัย เพื่อดำเนินการแจ้งเหตุและส่งเคลมประกันรถต่อไป

หมายเหตุ : ในกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่สามารถตกลงกันได้ว่าฝ่ายใดถูก ฝ่ายใดผิด ให้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำเครื่องหมาย ณ จุดเกิดเหตุ แล้วค่อยเคลื่อนรถออก รวมถึงแจ้งบริษัทประกันภัยทันที

เมื่อเกิดเหตุขึ้นและคู่กรณีทำประกันชั้น 1 เหมือนกัน รวมถึงมีเอกสาร “ชนแล้วแยก Knock for Knock” ให้ทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำได้เลย เพื่อเป็นการประหยัดเวลาอีกทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรอีกด้วย ซึ่งหากผู้เอาประกันคนไหนมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2129-7474

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วทันใจ เป็นธรรม เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากวิริยะประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่สามารถคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพรบรถยนต์ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียว

อ่านบทความอื่นๆ