เที่ยวทะเลใกล้ๆเติมความสุขง่ายๆที่เกาะสีชัง

เที่ยวทะเลใกล้ๆเติมความสุขง่ายๆที่เกาะสีชัง
เที่ยวทะเลใกล้ๆเติมความสุขง่ายๆที่เกาะสีชัง

เกาะสีชัง...เกาะแห่งความรักความสงบเงียบ เต็มไปดวยความสวยงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตอันเรียบง่าย  ในช่วงวันหยุดพักผ่อนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านไปไกลๆ  ก็สามารถพบความสุขได้แค่เอื้อม

 

 

       เมื่อข้ามมาถึงเกาะเอาฤกษ์เอาชัยกันที่ ศาลจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสีชังให้ความเคารพนับถือ เชื่อกันว่าถ้าได้กราบไหว้ติดต่อกัน 3 ครั้งภายในเวลา 3 ปี จะทำให้ร่ำรวย ไปต่อกันที่พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชสถาน เป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวเกาะสีชัง ห่างจากท่าเรือเทววงศ์มาทางตอนใต้ของเกาะ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับฤดูร้อน ภายในบริเวณมีสภาพภูมิทัศน์สวยงาม ด้านหน้าเป็นชายหาดท่าวังมี ‘สะพานอัษฎางค์’ สะพานสีขาวบริสุทธิ์ที่ทอดตัวยาวลงสู่ทะเลเป็นไฮไลท์ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเป็นประจำ


 

       ไม่ไกลนักเป็นที่ตั้งของ ‘พระที่นั่งมันธาตุรัตนโรจน์’ ซึ่งปัจจุบันยังคงสภาพให้เห็นกันแต่เพียงฐานของตัวพระที่นั่งเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเรือนต่างๆ ให้เข้าชมทั้ง ตึกวัฒนา ตึกผ่องศรีหรือศาลาแปดเหลี่ยม ตึกอภิรมย์ และจุดสุดท้ายคือ วัดอัษฏางค์นิมิตร ส่วนใครอยากพักผ่อนรับลมทะเลก็แวะไปที่ หาดถ้ำเขาพัง เป็นชายหาดเล็กๆ ที่สวยงาม เหมาะแก่การลงเล่นน้ำมากๆ ส่งท้ายวันกันที่ ช่องเขาขาด หรือ ช่องอิศริยาภรณ์ ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาชมวิวทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 อีกด้วย ที่นี่คือจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะสีชัง สามารถมองเห็นขอบฟ้าบรรจบกับทะเลสุดสายตาและได้ยินเสียงคลื่ซัดเข้าฝั่งตลอดเวลา มีสะพานสำหรับเดินชมทิวทัศน์ทอดตัวยาวลงสู่เบื้องล่างลดระดับไปตามไหล่เขา

 

 

เกาะสีชังไปยังไง

มีเรือโดยสารออกจากเกาะลอย อ.ศรีราชา ไปเกาะสีชังทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. ออกทุกชั่วโมง อัตราค่าโดยสารสุดประหยัดคนละ 40 บาท
ใช้เวลาเดินทางประ 45 นาที ก็ถึงเกาะสีชังแล้ว ส่วนขากลับ จากเกาะสีชัง มีเรือบริการข้ามายังเกาะลอย อ. ศรีราชา ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00-18.00 น.
เรือออกทุกชั่วโมง

 

 

สอบถามรายละเอียดได้ที่

- ท่าเรือสีชังพาเลซ โทร. 0-3821 6-276 82

- ท่าเรือแสงประทีปบริการ โทร. 0-3831 -3687

 

เลือกพาหนะก่อนเที่ยวรอบเกาะ

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง สามารถเลือกเดินทางได้หลายรูปแบบ ทั้งเหมาสองแถวพาเที่ยวรอบเกาะ ราคาประมาณ 1,000 บาท/วัน
แต่ถ้ามาเป็นครอบครัวประมาณ 4-6 คน ก็เลือกนั่งสามล้อหรือสกายแล็ป ซึ่งคล้ายรถตุ๊กตุ๊ก ราคาประมาณ 500 บาท/วัน หรือจะเช่ามอเตอร์ไซต์ตะลุยรอบเกาะก็ได้
คันละประมาณ 300 บาท/วัน

 

สำหรับใครที่กำลังจะออกเดินทาง อย่างลืมเช็คความพร้อมของ ประกันภัยรถยนต์ และ พรบรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการ ต่อประกันรถ ต่อพรบรถยนต์ ที่คุ้มค่า ที่วิริยะประกันภัยเรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474

อ่านบทความอื่นๆ